Làm thế nào để kiểm soát nồng độ acid uric ở người bệnh gout?

Tăng acid uric máu là một trong những yếu tố nguy cơ rõ ràng cho sự hình thành bệnh gout.

Acid uric máu cao, nên ăn gì?

Cách giảm acid uric trong máu bằng sản phẩm thảo dược

Chế độ dinh dưỡng hỗ trợ kiểm soát chỉ số acid uric

Cải thiện bệnh gout mạn tính nhờ thảo dược

Hạn chế ăn thực phẩm giàu purin

Purin là một hợp chất trong cơ thể có khả năng chuyển hóa và tạo thành acid uric. Khi nồng độ acid uric tăng cao sẽ làm gia tăng nguy cơ tái phát những cơn đau gout. Purin có nhiều trong một số loại thực phẩm như thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật... Vì vậy, cách hạn chế tăng acid uric đơn giản nhất là hãy cắt giảm các thực phẩm này ra khỏi thực đơn của người bệnh.

Bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể. Theo một nghiên cứu cho thấy rằng, ăn nhiều quả mọng, ớt chuông... giúp giảm viêm và cân bằng nồng độ acid uric trong cơ thể.

Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống

Thực phẩm giàu chất xơ giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, từ đó giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng đúng cách. Điều này sẽ ngăn chặn sự tích tụ acid uric trong máu, thúc đẩy mọi chức năng của cơ thể.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Theo một số nghiên cứu, hàm lượng vitamin C cao có thể giúp tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Do đó, bạn nên bổ sung thêm nước chanh, giấm táo và các loại trái cây, rau quả giàu vitamin C để đẩy lùi nguy cơ tăng acid uric trong cơ thể.

Kiểm soát cân nặng

Bạn nên có một kế hoạch ăn kiêng phù hợp, tập thể dục thường xuyên… để kiểm soát cân nặng ở mức cho phép. Từ đó sẽ giúp giảm acid uric và kiểm soát chỉ số này ở mức ổn định.

Dùng giải pháp thảo dược

Để kiểm soát bệnh gout hiệu quả, điều quan trọng là bạn cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ. Song song với đó, các chuyên gia cũng khuyên người bị gout nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm acid uric máu, giảm sưng đau khớp và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

 

Hiện nay, sản phẩm có thành phần từ thảo dược trạch tả giúp cải thiện bệnh gout hiệu quả đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực. Thảo dược này đã được sử dụng từ xa xưa giúp bổ thận, hỗ trợ tăng cường đào thải acid uric - nguyên nhân trực tiếp gây ra gout.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của trạch tả với một số thảo dược khác như ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo… còn hỗ trợ kiểm soát acid uric máu, giảm đau, phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn biến chứng nổi tophi an toàn, hiệu quả.

Do vậy, người bị gout cần có chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả để giúp kiểm soát bệnh từ sớm, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Việt An

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

hoang-thong-phong620

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già