Đề phòng nguy cơ suy thận do gout mạn tính bằng thảo dược

Bệnh gout mạn tính làm tăng nguy cơ bị suy thận

Gout mạn tính: Làm sao ngăn ngừa biến chứng?

Làm thế nào để kiểm soát nồng độ acid uric ở người bệnh gout?

Biến chứng nguy hiểm của bệnh gout và giải pháp phòng ngừa

Biến chứng nổi hạt tophi ở người bệnh gout

Tại sao gout mạn tính có thể gây biến chứng suy thận?

Bệnh gout xảy ra do lắng đọng tinh thể urat tại khớp. Ngoài ra, tinh thể urat còn có thể lắng đọng tại nhiều cơ quan khác, trong đó có thận. Vì thế, khoảng 10-20% người bệnh gout bị sỏi thận và nguy cơ bị suy thận tăng lên. Bệnh gout có nguy cơ gây tổn thương thận qua 2 con đường chủ yếu:

- Trực tiếp: Sự lắng đọng tinh thể muối urat tại các tổ chức thận gây tổn thương trực tiếp cầu thận, ống thận... dẫn đến viêm hoặc hình thành sỏi thận. Tình trạng này kéo dài sẽ diễn tiến đến suy thận.

- Gián tiếp: Điều trị bệnh gout bằng một số loại thuốc như Corticoid, thuốc giảm đau không steroid NSAIDs (Diclofenac, Ibuprofen, Naproxen...) cũng có thể gây ra tác dụng phụ làm suy giảm chức năng thận.

Biểu hiện suy thận do gout

Các triệu chứng của suy thận do gout có thể bao gồm:

- Đau lưng và đau bụng dưới.

- Đi tiểu ít hoặc nhiều hơn so với bình thường.

- Mệt mỏi và cảm thấy suy nhược.

- Buồn nôn và nôn.

- Đau và sưng ở các khớp.

 

Người bệnh có thể được chỉ định thực hiện các xét nghiệm máu và nước tiểu. Từ đó giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh suy thận do gout.

Dùng thảo dược hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng của gout mạn tính

Theo các chuyên gia, bệnh gout có thể được cải thiện nhờ chế độ sinh hoạt lành mạnh và chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, để ngăn ngừa tái phát cơn gout cấp và hạn chế các biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần tìm cho mình giải pháp giúp ổn định chỉ số acid uric máu.

Hiện nay, nhiều người bệnh kết hợp sử dụng thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị gout. Nổi bật trong các sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ cải thiện Bệnh gout đó là sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả. Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 đã chứng minh: Trạch tả có tác dụng lợi tiểu và tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý giúp hỗ trợ chống viêm, giảm đau khi cơn gout tái phát và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Có thể thấy, biến chứng suy thận không quá nguy hiểm nếu có biện pháp kiểm soát bệnh gout từ sớm. Do đó, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, người bệnh gout đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa thành phần chính trạch tả để có hiệu quả tốt nhất.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu