Nguyên nhân gây đau họng khàn tiếng và cách đối phó hiệu quả

Đau họng khàn tiếng ảnh hưởng đến giao tiếp và chất lượng cuộc sống người bệnh

Hết khốn khổ vì đau họng, khản giọng, mất tiếng

Cách cải thiện khàn tiếng cho người phải nói nhiều

Tại sao bạn bị khàn tiếng, mất giọng?

Nguyên nhân gây đau họng khàn tiếng

Đau họng khàn tiếng là tình trạng khá nhiều người gặp phải. Người bệnh thường có những biểu hiện điển hình như giọng rè, yếu, nói thều thào, chất giọng thô ráp và âm thanh phát ra không được mượt mà như bình thường.

Theo các chuyên gia đầu ngành, tình trạng này có xu hướng xảy ra khi bạn mắc phải một số bệnh về đường hô hấp trên, chẳng hạn:

- Viêm amidan: Thường biểu hiện với những dấu hiệu phổ biến như đau họng mất tiếng, sốt, ho, khó thở hoặc sưng tấy ở vùng họng.

- Viêm họng: Người bị viêm họng thường có các biểu hiện như ho, khàn tiếng mất giọng kéo dài, ngứa rát vùng cổ họng và khó nuốt.

- Viêm thanh quản: Xảy ra khi dây thanh âm bị viêm và sưng lên, dẫn đến các triệu chứng như đau họng khàn tiếng, mất giọng, ho nhiều, sốt hoặc sưng hạch bạch huyết ở cổ.

- Trào ngược dạ dày - thực quản: Có thể gây tổn thương dây thanh và niêm mạc họng, dẫn đến tình trạng đau họng mất tiếng.

- Hạt xơ dây thanh quản: Khi dây thanh quản bị tổn thương kèm theo sự xuất hiện của khối u nhỏ mọc đối xứng hai bên có thể dẫn đến triệu chứng đau họng khàn tiếng.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa đau họng khàn tiếng

 

Đau họng khàn tiếng thường là biểu hiện của các bệnh đường hô hấp. Nếu không được điều trị sớm, tình trạng này có thể tiềm ẩn những biến chứng nghiêm trọng, dễ tái phát, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống. Bên cạnh dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, các chuyên gia khuyên người bị đau họng khàn tiếng nên sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt.

Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ vậy, viên uống thảo dược này hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng khàn tiếng, đau rát họng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt và được bào chế bằng công nghệ lượng tử.

Đau họng khàn tiếng ảnh hưởng trực tiếp đến giọng nói, tác động tiêu cực tới công việc và cuộc sống. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng