Cách khắc phục khàn tiếng, mất giọng hiệu quả tại nhà

Khàn tiếng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà nó còn làm giảm chất lượng cuộc sống

Làm cách nào để cải thiện khàn tiếng ở trẻ?

Hậu COVID-19: Bị khản tiếng, hụt hơi nên xử trí thế nào?

Viêm thanh quản cấp gây khàn tiếng đột ngột và cách xử lý

Khàn tiếng, mất giọng: 5 cách giúp giọng nói nhanh khỏe lại

Vì sao bị khàn tiếng, mất giọng?

Nghiên cứu cho thấy có đến 30% dân số sẽ gặp phải một số tình trạng rối loạn giọng nói trong cuộc đời.

Có rất nhiều nguyên nhân gây khàn tiếng, mất giọng điển hình như: Do nhiễm virus, quá lạm dụng giọng nói, viêm thanh quản, u nang hay polyp dây thanh… Tình trạng này xuất hiện ở những người làm công việc thường xuyên sử dụng giọng nói như: Giáo viên, ca sỹ, diễn viên, luật sư…

Làm thế nào để cải thiện triệu chứng khàn tiếng, mất giọng?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng máy làm ẩm có thể là một lựa chọn hiệu quả. Thiết bị này giúp giữ ẩm cho không khí trong phòng khi bạn hít thở, từ đó giúp làm dịu các dây thanh quản bị viêm.

Bạn cũng nên uống nhiều nước, tránh để bị khát. Khi bị khàn tiếng, bạn sẽ thấy cổ họng rất khô rát nên việc bổ sung nước sẽ làm ẩm cổ họng. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể mà lượng nước cần bổ sung của mỗi người là khác nhau. Theo Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo về lượng nước trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày ở người trưởng thành như sau: Đối với nam giới cần cung cấp cho cơ thể khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày; Đối với nữ giới cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2,7 lít nước mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn nên để giọng nói nghỉ ngơi trong một vài ngày. Tránh nói và la hét nhiều. Bạn cũng không nên nói thầm, vì điều này thực sự làm căng dây thanh âm hơn nữa.

Bị khàn tiếng, khi nào bạn nên đến gặp bác sỹ?

Khàn tiếng, mất giọng không phải tình huống cấp cứu nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy trong quá trình theo dõi bệnh, nếu xuất hiện một số triệu chứng như: Ho ra máu, khó thở, sốt cao kéo dài, mức độ đau họng ngày càng tăng, khó nuốt mỗi khi uống nước hay nuốt nước bọt… bạn nên đến bệnh viện để thăm khám và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện khàn tiếng, mất giọng

Bên cạnh những biện pháp trên, các chuyên gia đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng và lấy lại giọng nói trong sáng.

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt. Rẻ quạt là dược liệu đã có nhiều nghiên cứu kỹ lưỡng và được ghi chép, khẳng định tác dụng điều trị những bệnh về họng, thanh quản trong nhiều tài liệu y học của các giáo sư đầu ngành.

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm họng…

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng - những dược liệu có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus, góp phần hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu. Sản phẩm này là một công thức ưu việt, hỗ trợ đẩy lùi khàn tiếng, mất giọng, nhanh chóng lấy lại giọng nói an toàn, hiệu quả.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Chuyên gia trong lĩnh vực tai mũi họng cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cây rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị khàn tiếng, mất tiếng hiệu quả và an toàn”.

Chẳng ai mong muốn bị khàn tiếng hay mất giọng vì những rắc rối mà nó đem lại. Vậy nên, hãy chăm sóc giọng nói kỹ càng kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để khàn tiếng, mất giọng không còn là trở ngại của bạn nhé.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Tiêu Khiết Thanh là sự kết hợp của 4 thảo dược quý gồm: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng thanh nhiệt, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Sản phẩm dùng cho người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng