“Thủ phạm” gây ra các bệnh tự miễn hiện nay

Có hơn 100 bệnh tự miễn khác nhau được biết đến

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang Platinum

Chiết xuất gừng giúp kiểm soát bệnh tự miễn

Thiếu vitamin D làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn

Vitamin D có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn?

Nguyên nhân gây ra các bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn xảy ra khi bộ máy miễn dịch mất đi khả năng phân biệt các kháng nguyên bên ngoài và tự kháng nguyên. Tự kháng nguyên là thành phần của cơ thể, vì lý do nào đó trở thành vật lạ, các kháng thể của cơ thể chống lại các tự kháng nguyên này làm bệnh tự miễn xảy ra.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tự miễn, điển hình như:

- Môi trường sống ô nhiễm: Hệ miễn dịch có thể bị tổn hại một cách trực tiếp từ việc nhiễm độc hóa chất (như thủy ngân, chì, thuốc nhuộm tóc, thuốc trừ sâu…). Lúc này, các mô của cơ thể bị tổn hại và biến đổi khiến hệ thống miễn dịch không phân biệt được tế bào lành với các kháng nguyên bên ngoài, dẫn đến bệnh tự miễn.

- Tính di truyền: Nhiều nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ bị tự miễn ở người có bố hoặc mẹ mắc bệnh cao hơn gấp 2-3 lần so với các trường hợp khác.

- Chế độ dinh dưỡng, lối sống không phù hợp: Chế độ dinh dưỡng, lối sống thiếu khoa học, không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể; Thói quen hút thuốc lá, rượu bia, chất kích thích thường xuyên; Stress công việc, thức khuya kéo dài… là những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

- Thiếu vitamin D: Vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dịch, nó hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại ung thư, ngăn ngừa sự gắn kết với những thành phần chống lại hệ miễn dịch.

Bệnh tự miễn có chữa được không?

Thực tế, có hơn 100 bệnh tự miễn được biết đến. Các bệnh tự miễn có thể ảnh hưởng đến nhiều loại mô và mọi cơ quan trong cơ thể.

Một số trường hợp hiếm gặp, bệnh lý tự miễn tự biến mất. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị hiện nay hầu như không thể chữa khỏi bệnh tự miễn mà chỉ kiểm soát các phản ứng miễn dịch hoạt động quá mức và làm giảm viêm. Các thuốc thường được dùng để điều trị bệnh tự miễn bao gồm: Thuốc kháng viêm; Các thuốc ức chế miễn dịch… Chúng có thể làm giảm các triệu chứng như đau, sưng, mệt mỏi và phát ban da.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh tự miễn

 

Song song với việc sử dụng thuốc theo sự chỉ định của chuyên gia y tế, duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường thực hiện các bài tập thể dục - thể thao, người mắc bệnh tự miễn cũng nên bổ sung thêm sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.

Đặc biệt với những người mắc bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, vẩy nến thì sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng kết hợp với những dược liệu khác: Nhàu, thổ phục linh, hoàng bá… luôn được ưu tiên sử dụng hàng đầu. Sản phẩm tác động tới nguyên nhân sâu xa của bệnh, giúp điều hòa hệ miễn dịch, cải thiện các triệu chứng ngoài da của vẩy nến, lupus ban đỏ… từ đó, hỗ trợ điều trị bệnh một cách bền vững, ngăn chặn tái phát.  

Bệnh tự miễn chưa thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn có thể đẩy lùi những khó chịu bằng cách duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên, giữ tâm lý thoải mái và lựa chọn thể dục - thể thao làm người bạn đồng hành mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...).

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu