Nguyên nhân gây viêm thanh quản ở trẻ

Viêm thanh quản là căn bệnh thường thấy ở trẻ nhỏ

Biện pháp khắc phục viêm thanh quản ngay tại nhà

Viêm thanh quản cấp gây khàn tiếng đột ngột và cách xử lý

Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản tại nhà

Viêm thanh quản mạn tính: Nên ăn và kiêng gì?

Nguyên nhân gây viêm thanh quản ở trẻ

Viêm thanh quản là tình trạng niêm mạc thanh quản bị tổn thương do nhiễm virus, vi khuẩn. Tác nhân trực tiếp gây bệnh viêm thanh quản là virus (cúm, APC…), vi khuẩn (phế cầu, Haemophilus influenzae…) và trực khuẩn bạch hầu (hiếm gặp).

Ngoài các nguyên nhân trực tiếp ở trên, có rất nhiều điều kiện thuận lợi cho viêm thanh quản phát triển, điển hình là:

– Trẻ bị viêm mũi họng, viêm amidan…

– Trẻ dùng giọng gắng sức như: nói nhiều, la hét, hát to, nói lớn tiếng…

– Bị trào ngược họng thanh quản

– Sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói thuốc lá, thuốc lào…

– Khí hậu ẩm ướt, nhiệt độ thay đổi nóng lạnh thất thường…

Cách đối phó với viêm thanh quản ở trẻ?

Khi trẻ mắc viêm thanh quản thường được chỉ định các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, chống phù nề bao gồm dạng viên uống, ngậm, siro giúp làm dịu cổ họng, giảm triệu chứng đau rát, ho, khàn tiếng do bệnh gây ra. Khi bệnh có dấu hiệu bội nhiễm hoặc viêm thanh quản do vi khuẩn, trẻ cần được dùng kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.

Cảnh giác với viêm thanh quản ở trẻ nhỏ tránh những biến chứng

Cảnh giác với viêm thanh quản ở trẻ nhỏ tránh những biến chứng

Dùng thuốc điều trị viêm thanh quản sai cách, trẻ có thể gặp các tác dụng phụ như: Rối loạn tiêu hoá, giảm sức đề kháng, nóng trong người gây nhiệt miệng, ngứa ngáy...

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện viêm thanh quản ở trẻ nhỏ hiệu quả, an toàn

Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, theo chuyên gia, để việc điều trị và phòng ngừa viêm thanh quản ở trẻ đạt hiệu quả tối ưu, cha mẹ nên bổ sung cho bé thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm. Vị thuốc này đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh viêm đường hô hấp trên, trong đó có viêm thanh quản.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm thanh quản. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc thanh quản đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm thanh quản nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Sản phẩm được PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương đánh giá cao: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Các thành phần vitamin, kẽm, sói rừng rất là hợp sử dụng để tăng sức đề kháng cho trẻ”.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, vừa giúp cải thiện nhanh các triệu chứng, lại tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể của trẻ. Các bậc cha mẹ hãy cho trẻ sử dụng sản phẩm cốm thảo dược mỗi ngày để viêm thanh quản không còn là nỗi lo.

Nguyễn An

 
Cốm tiêu khiết thanh

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp