Biện pháp khắc phục viêm thanh quản ngay tại nhà

Viêm thanh quản có thể gây ra sự thay đổi trong giọng nói

Viêm thanh quản cấp gây khàn tiếng đột ngột và cách xử lý

Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản tại nhà

Viêm thanh quản mạn tính: Nên ăn và kiêng gì?

Khàn tiếng do viêm thanh quản cấp và cách cải thiện

Các biện pháp tự chăm sóc tại nhà

Khi bị viêm thanh quản, bạn có thể thực hiện một số biện pháp chăm sóc tại nhà như:

Để giọng nói được nghỉ ngơi

Viêm thanh quản khiến dây thanh bị kích thích, sưng tấy. Lúc này, dây thanh cần nghỉ ngơi một vài ngày để phục hồi. Bạn nên hạn chế sử dụng giọng nói hoặc nói lớn tiếng trong khoảng thời gian này. Đặc biệt, bạn không nên thì thầm, bởi hành động này gây áp lực lớn lên dây thanh.

Súc họng với nước muối ấm

Súc họng bằng nước muối ấm giúp làm dịu cổ họng, tiêu diệt vi khuẩn có hại

Súc họng bằng nước muối ấm giúp làm dịu cổ họng, tiêu diệt vi khuẩn có hại

Súc họng bằng nước muối ấm giúp làm dịu tình trạng đau, rát cổ họng. Nước muối sinh lý cũng góp phần giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong vùng họng, miệng. Bạn nên ngậm từng ngụm nước muối nhỏ, súc sâu dưới họng, sau đó nhổ ra.

Dùng máy tạo độ ẩm

Hít thở trong môi trường không khí khô có thể gây kích ứng cổ họng và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh viêm thanh quản, đặc biệt khi bạn thường xuyên sử dụng điều hòa. Máy tạo độ ẩm hay máy tạo sương giúp nâng cao độ ẩm cho không khí trong phòng, làm dịu cổ họng bị khô và viêm.

Uống nhiều nước

Khi bị viêm thanh quản, bạn nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể bằng cách uống nước lọc, nước trái cây, nước canh và trà loãng. Việc làm này sẽ giúp làm dịu dây thanh âm, hỗ trợ long đờm và tống chất nhầy ra ngoài. Một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng bảo vệ đường hô hấp gồm:

Mật ong kết hợp chanh có thể giúp tăng hiệu quả giúp làm dịu cổ họng

Mật ong kết hợp chanh có thể giúp tăng hiệu quả giúp làm dịu cổ họng

- Mật ong: Mật ong có tác dụng sát khuẩn, giúp giảm các triệu chứng khó chịu vùng họng. Bạn có thể pha mật ong cùng nước ấm, thêm chút nước cốt chanh để tăng hiệu quả sử dụng.  

- Trà gừng: Gừng không chỉ là một gia vị quen thuộc mà còn là một vị thuốc nổi tiếng và được ứng dụng lâu đời trong y học cổ truyền. Dược liệu có vị cay, tính ấm, có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm có công dụng ngăn chặn cơn ho khan, khó chịu thường đi kèm với bệnh viêm thanh quản.

Ngoài ra, người bị viêm thanh quản cũng cần tránh uống rượu, bia bởi đồ uống có cồn là tác nhân gây kích thích và làm khô niêm mạc họng. Sữa và các sản phẩm từ sữa cũng có thể làm tăng sản xuất chất nhầy và làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm thanh quản.

Giải pháp cải thiện viêm thanh quản từ sản phẩm thảo dược

 

Hiện nay, nhiều người đang có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây rẻ quạt để hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp trên. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, bào chế dưới dạng viên nén nên có tính an toàn cao, cho hiệu quả tốt và thuận tiện cho người dùng.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn tích hợp rẻ quạt với các dược liệu như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng - thực vật có đặc tính kháng sinh, kháng viêm thân thiện với cơ thể. Sản phẩm giúp giảm các triệu chứng khàn tiếng, mất tiếng, đau rát họng, viêm thanh quản, viêm amidan.

Đặc biệt, các thảo dược sói rừng, bán biên liên, bồ công anh còn có tác dụng giúp tăng cường miễn dịch niêm mạc đường hô hấp, tác động đến nguyên nhân sâu xa hình thành viêm thanh quản là do suy giảm miễn dịch. Chính vì vậy, dùng sản phẩm thảo dược đều đặn còn hỗ trợ phòng ngừa tái phát các bệnh viêm đường hô hấp trên.

Khảo sát cho thấy, có tới 90,8% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, đau họng sau khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ rẻ quạt.

Người bệnh viêm thanh quản có thể cải thiện triệu chứng nhờ tuân thủ phác đồ điều trị và chăm sóc đường hô hấp đúng cách ngay tại nhà. Bên cạnh đó, việc kết hợp dùng sản phẩm thảo dược có thành phần chính rẻ quạt hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh viêm thanh quản.

Đỗ Linh

 

TPBVSK Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp