Cách cải thiện ù tai chóng mặt hiệu quả

Ù tai chóng mặt ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Nguyên nhân gây ù tai trái và cách cải thiện hiệu quả

Nguyên nhân gây ù tai và cách điều trị hiệu quả

Cách cải thiện ù tai hiệu quả tại nhà

Bị lùng bùng lỗ tai, cải thiện bằng cách nào?

Ù tai kèm chóng mặt có đáng lo ngại không?

Dấu hiệu nhận biết ù tai chóng mặt là bạn thường xuyên nghe thấy âm thanh lạ như tiếng vo ve, tiếng rít trong đầu mà người ngoài không nghe thấy. Ù tai có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tai.

Ù tai chóng mặt không phải là một căn bệnh, mà là một triệu chứng của nhiều vấn đề khác nhau. Đây có thể do những bệnh lý nghiêm trọng bên trong như: Đột quỵ, u não, phình mạch trong não, hội chứng đau nửa đầu (Migraine), bệnh lý về huyết áp, hệ thần kinh, cột sống, tai - mũi - họng...

Khi có hiện tượng ù tai chóng mặt xuất hiện, người bệnh nên ngồi hoặc nằm, nhắm mắt, không quay đầu hay di chuyển cổ quá nhanh. Nếu bạn di chuyển thì cần đi đứng từ từ và cẩn thận. Tránh xa tiếng ồn quá lớn, bật nhạc êm dịu với âm lượng nhỏ đôi khi có thể giúp ù tai dễ kiểm soát hơn.

Bên cạnh đó, người bị ù tai chóng mặt cần có chế độ ăn uống hợp lý. Đặc biệt nên hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều muối. Ăn đồ quá mặn sẽ khiến các mạch máu co lại, gây tăng huyết áp, làm triệu chứng ù tai chóng mặt thêm nghiêm trọng. Thay vào đó, bạn nên tăng cường ăn thực phẩm giàu kẽm, kali như: Cá, bông cải xanh, thịt bò, măng tây, nước ép trái cây… vì đây là những thực phẩm tốt cho thính lực.

Sử dụng thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng ù tai

 

Từ xa xưa, việc sử dụng thảo dược để giảm ù tai, chóng mặt, suy giảm thính giác đã được nhiều người sử dụng cho thấy hiệu quả tốt. Các thảo dược thường được sử dụng là: Cây cối xay, đan sâm, cẩu tích, thục địa… Ngày nay, để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công những thảo dược này thành một sản phẩm viên uống tiện dùng.

Sản phẩm này có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa… Sản phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm triệu chứng ù tai, nghe kém hiệu quả.

Để ù tai nhanh chóng cải thiện, bạn hãy áp dụng theo các cách như trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần thảo dược có cây cối xay để mang đến hiệu quả cao hơn.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Từ ngày 01/4 - 31/12/2022 khi mua Kim Thính bạn sẽ có cơ hội tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng” và nhận được giải thưởng 1 chỉ vàng SJC 9999 cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Hãy mua ngay Kim Thính để tham gia chương trình.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng