Bị lùng bùng lỗ tai, cải thiện bằng cách nào?

Giảm lùng bùng lỗ tai thế nào?

Ù tai đau đầu: Nguyên nhân và biện pháp cải thiện

Giải pháp cải thiện ù tai nặng đầu hiệu quả từ thảo dược

Bị ù tai, nghe kém hậu COVID-19 phải làm sao?

Nguyên nhân ù tai và giải pháp cải thiện từ thảo dược

Nguyên nhân gây lùng bùng lỗ tai

Lùng bùng lỗ tai thực chất là một trong những biểu hiện điển hình của chứng ù tai. Khi bị ù tai, bạn sẽ nhận thấy trong tai luôn có âm thanh khó chịu, gây ảnh hưởng lớn tới khả năng nghe.

Có rất nhiều nguyên nhân gây lùng bùng trong lỗ tai như: Đau nửa đầu; Rối loạn tiền đình ốc tai; Chấn thương vùng đầu hoặc cổ; Nhiễm trùng tai…

Dù có nhiều yếu tố liên quan tới chứng ù tai, có tiếng lùng bùng trong tai nhưng nguyên nhân sâu xa được xác định là do:

- Tuần hoàn máu kém: Theo tây y, tuần hoàn máu có vai trò quan trọng trong việc cung cấp oxy và dưỡng chất tới dây thần kinh thính giác có nhiệm vụ truyền âm thanh từ tai lên não. Khi tuần hoàn máu kém sẽ khiến quá trình này bị ảnh hưởng và gây ra triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng lùng bùng.

- Do chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận khai khiếu ở tai, tức là chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Bởi vậy, lùng bùng lỗ tai cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận đang bị suy giảm.

Cách cải thiện lùng bùng lỗ tai

Hít thở sâu giúp giảm lùng bùng lỗ tai

Hít thở sâu giúp giảm lùng bùng lỗ tai

Khi gặp triệu chứng lùng bùng lỗ tai, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tạm thời sau:

- Hít thở sâu: Bạn có thể thực hiện bằng cách: Hít vào trong 5 giây, sau đó thở ra thêm 5 giây nữa. Lặp lại tới khi có cảm giác thư giãn, dễ chịu. Cách làm này giúp giảm ù tai, tiếng lùng bùng trong tai hiệu quả.

 

- Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt làm tình trạng có tiếng lùng bùng trong tai ngày càng tiến triển nặng hơn. Do đó, bạn cần ngủ đủ giấc, không thức quá khuya để triệu chứng này sớm cải thiện.

- Ăn nhiều thực phẩm chứa magne: Magne là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, thiếu hụt magne có thể dẫn đến tiếng lùng bùng trong lỗ tai. Bạn có thể bổ sung những thực phẩm như: Bơ, các loại hạt, cây họ đậu, ngũ cốc nguyên hạt, chuối… để cải thiện tình trạng lùng bùng lỗ tai hiệu quả.

- Tránh nạp nhiều caffeine: Các nghiên cứu cho thấy, việc ăn uống quá nhiều caffeine là một nguyên nhân làm tiếng lùng bùng trong tai ngày càng nặng hơn. Vì vậy, bạn cần phải tránh uống cà phê để không làm tổn thương cho thính lực.

Giải pháp cải thiện lùng bùng lỗ tai nhờ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện lùng bùng lỗ tai, bạn có thể thực hiện các phương pháp hữu ích như trên. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời mà không giúp cải thiện ù tai từ gốc rễ.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên tìm cho mình giải pháp mang đến hiệu quả hơn, đó là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng: đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa… Sản phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai hiệu quả.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng