Đau thắt lưng lan xuống hông, cải thiện thế nào?

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đau thắt lưng lan xuống mông và hông?

Đánh giá tác dụng hỗ trợ giảm đau của TPCN Cốt Thoái Vương trong điều trị đau dây thần kinh tọa

Tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Dùng TPCN Cốt Thoái Vương có cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm L4-L5?

TPBVSK Cốt Thoái Vương có cải thiện được tình trạng thoái hóa không?

Nguyên nhân đau thắt lưng lan xuống hông, mông

Đau thắt lưng lan xuống hông, mông rồi chạy xuống đùi, chân là triệu chứng điển hình của đau dây thần kinh tọa. Các cơn đau nhức từ mông xuống bắp chân ngày càng nghiêm trọng gây đau đớn từ âm ỉ đến dữ dội, làm tê yếu 2 chân, chân có cảm giác nặng, khó nhấc, không điều khiển được dễ dàng như trước đây.

Tình trạng đau thắt lưng lan xuống hông, mông thường được cho là do 2 căn nguyên sau:

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm bắt đầu từ vùng thắt lưng rồi lan xuống thân dưới

Khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, bao xơ sẽ nứt, rách, nhân nhầy thoát ra khỏi đĩa đệm, đè nén lên các dây thần kinh xung quanh, điển hình là dây thần kinh tọa. Lúc này, những cơn đau nhức từ mông xuống đầu gối, bắp chân bắt đầu xuất hiện với tần suất nhiều hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người bệnh.

Gai cột sống thắt lưng

Gai cột sống là hiện tượng tại rìa đốt sống xuất hiện các mỏm gai xương mọc chồi ra ngoài, chèn lên rễ thần kinh. Tình trạng này gây hiện tượng đau lưng không đứng thẳng được, hoặc cúi xuống đột ngột bị đau lưng giống như có con dao chọc vào xương.

Điều trị đau thắt lưng lan xuống hông, mông như thế nào?

Muốn điều trị hiệu quả tình trạng đau cột sống thắt lưng, trước tiên người bệnh cần xác định chính xác căn nguyên gây ra các bệnh lý thoát vị đĩa đệm, gai cột sống thắt lưng, từ đó mới lựa chọn được biện pháp khắc phục hiệu quả.

Có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm, gai cột sống thắt lưng như: Tuổi tác, thói quen mang vác, lao động nặng thường xuyên, chấn thương, viêm khớp... Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa là do cột sống thiếu hụt chất dinh dưỡng, khiến sụn khớp dễ bị bào mòn, cấu trúc đốt sống suy yếu, trở nên xốp và dễ gãy. Đĩa đệm mất nước, xơ hóa, giảm độ đàn hồi và dễ nứt, rách, dẫn đến thoát vị đĩa đệm và sự hình thành của các gai xương.

Các bài thể dục, vật lý trị liệu nhẹ nhàng giúp giảm đau cột sống thắt lưng

Dưới đây là một số biện pháp hỗ trợ giảm đau cột sống thắt lưng xuống hông, mông thường được áp dụng:

- Nghỉ ngơi từ 3-5 ngày tại nhà để vùng lưng được thư giãn và theo dõi cường độ các cơn đau. Hạn chế mang vác nặng, chơi thể thao quá sức, sai tư thế.

- Sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm, giãn cơ được bác sỹ chỉ định.

- Duy trì luyện tập các bài tập vật lý trị liệu và các bài vận động nhẹ nhàng giúp hỗ trợ vùng thắt lưng như: Yoga, xà đơn, đi bộ…

- Áp dụng các phương pháp xông hơi bằng thảo dược như: Ngải cứu, lá trầu không... giúp cải thiện tình trạng cúi xuống bị đau cột sống thắt lưng xuống hông, mông.

- Với dân văn phòng phải ngồi thường xuyên, hãy chọn 1 chiếc ghế có lưng tựa mềm và đệm để ngả lưng khi mệt mỏi, đồng thời làm vùng hông, mông của bạn thoải mái hơn.

Dầu vẹm xanh – Giải pháp an toàn từ thiên nhiên giúp cải thiện đau thắt lưng lan xuống hông, mông hiệu quả

Hiện nay, để cải thiện tình trạng đau thắt lưng lan xuống hông, mông hiệu quả, cần thực hiện song song biện pháp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm, kết hợp giảm đau, kháng viêm thực vật để cải thiện triệu chứng.

Tại Việt Nam, sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh đã và đang được đông đảo người dùng tin tưởng áp dụng trong suốt 15 năm qua. Dầu vẹm xanh đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme, glycosaminoglycans, đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, chống viêm mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng đau thắt lưng lan xuống hông, mông.

Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã kết hợp dầu vẹm xanh với những dược liệu quý khác tạo thành sản phẩm nổi tiếng trên thị trường giúp cung cấp dưỡng chất cho đĩa đệm, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, cải thiện triệu chứng đau thắt lưng lan xuống hông, mông hiệu quả, an toàn.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên kênh truyền hình Quốc hội, khi đánh giá về hiệu quả của sản phẩm, BSCKII Nguyễn Thị Lực - Chuyên gia đầu ngành xương khớp cho biết: "Dầu vẹm xanh cung cấp vitamin và khoáng chất như: Calci, magnesium, glucosamin, kẽm,... giúp tăng cường sức khỏe đốt sống, đĩa đệm, hồi phục tổn thương sụn khớp. Đồng thời còn chứa nhiều omega-3 làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, tính dẻo dai của cột sống. Ngoài ra, cần bổ sung vitamin nhóm B, K2 để đưa calci vào xương, giúp xương chắc khỏe. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hoàn toàn là lành tính, được chứng minh bằng các nghiên cứu, nên có thể sử dụng lâu dài. Theo nghiên cứu của các bệnh viện lớn thì sản phẩm chứa dầu vẹm xanh không gây ảnh hưởng đến dạ dày nên người dùng có thể an tâm sử dụng".

Người dùng nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh có mặt lâu đời, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành và đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả.

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có nhiều nghiên cứu lâm sàng nhất trên bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ.
Hiện nay, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang triển khai chương trình: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại. Mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.
Đặc biệt, để khẳng định chất lượng sản phẩm, CỐT THOÁI VƯƠNG tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 02496/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp