Những điều cần biết về tình trạng nặng tai ở người cao tuổi

Gia đình và người cao tuổi cần kiên nhẫn để cải thiện tình trạng nặng tai

Cách cải thiện tình trạng nặng tai ở người già bằng thảo dược

Nghe lại được sau 50 năm ù tai, nghe kém là một kỳ tích

Người bị nghe kém một bên tai cần bảo vệ thính giác như thế nào?

Xu hướng sử dụng thảo dược để cải thiện ù tai, nghe kém

Nguyên nhân gây nặng tai ở người cao tuổi

Theo thống kê của Viện Lão khoa Hoa Kỳ, khoảng 1/3 người từ 65 - 74 tuổi gặp phải các vấn đề về thính giác. Tỷ lệ này là 25% ở nhóm tuổi 55 - 64 và 11% ở nhóm tuổi dưới 45. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tình trạng suy giảm thính lực thường không được quan tâm, chẩn đoán, điều trị đúng cách.

Nặng tai ở người già chủ yếu là do quá trình lão hóa gây ra một số thay đổi cấu trúc tai, suy giảm chức năng thần kinh tai. Cùng với đó, các tế bào lông chịu trách nhiệm tiếp nhận âm thanh cũng dễ bị tổn thương sau thời gian dài, đặc biệt khi người cao tuổi từng làm việc trong môi trường có nhiều tiếng ồn lớn. Tuần hoàn máu kém khiến oxy, dưỡng chất tới thần kinh thính giác không ổn định cũng là nguyên nhân gây nặng tai ở người già.

Trong khi đó, theo Đông y, nguyên nhân sâu xa gây nặng tai ở người cao tuổi là do chức năng thận suy giảm bởi “thận khai khiếu ra tai”, khi thận khỏe tai sẽ nghe tốt, nếu thận kém sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về thính lực.

Nặng tai ở người cao tuổi: Đừng để quá muộn!

Tình trạng nặng tai ảnh hưởng đến sinh hoạt của người cao tuổi

Dù lão hóa là quá trình khó tránh khỏi, nhưng tình trạng nặng tai, nghe kém ở người cao tuổi vẫn là vấn đề sức khỏe cần được nhìn nhận đúng đắn và cải thiện sớm để tránh gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nặng tai ở người cao tuổi có liên quan tới nhiều vấn đề tâm lý, nhận thức, làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ. Trong khi đó, với sự phát triển của y học, có rất nhiều biện pháp giúp người bị nặng tai cải thiện thính lực.

Đặc biệt, khi được phát hiện và cải thiện sớm, phần vỏ não tiếp nhận âm thanh sẽ duy trì chức năng tốt hơn. Việc sử dụng thiết bị trợ thính, khuếch đại âm thanh cần thời gian dài để thích nghi, do đó, gia đình và người cao tuổi không nên chủ quan với dấu hiệu nặng tai, nghe kém.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, máy trợ thính không thích hợp với một số đối tượng như: Người cao tuổi bị suy giảm nhận thức, suy giảm thính giác trầm trọng, sa sút trí tuệ. Họ không chỉ gặp khó khăn khi sử dụng, lắp đặt máy, mà thiết bị cũng không thể tái tạo các tế bào tiếp nhận âm thanh đã bị tổn thương, do đó không giúp tăng cường sức nghe của đôi tai.

Đặc biệt, trong quá trình chăm sóc người cao tuổi bị nặng tai, các thành viên trong gia đình không nên hét lớn khi nói chuyện với họ. Việc này khiến âm thanh bị biến dạng, người cao tuổi càng khó nhận biết và không thể nghe rõ lời. Thay vào đó, hãy tạo môi trường yên tĩnh trong nhà, luôn nói chuyện mặt đối mặt với người cao tuổi. Cố gắng nói chậm rãi, rõ ràng và kiên nhân khi trò chuyện cùng người bị nặng tai.

Giải pháp cải thiện nặng tai ở người cao tuổi nhờ sản phẩm thảo dược

Khi phát hiện các dấu hiệu lãng tai, nghe kém, gia đình và người cao tuổi nên sớm có biện pháp cải thiện thính giác, bảo vệ các dây thần kinh tai. Hiện nay, các chuyên gia khuyên người cao tuổi bị nặng tai nên sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng: Cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao đan sâm, cao câu kỷ tử, cao thục địa… Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo Tây y).

Nhiều chuyên gia đã đánh giá cao về công dụng của sản phẩm trong việc cải thiện điếc tai, nghe kém. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhận định: “Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn cho cơ thể. Sản phẩm còn giúp bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục và an toàn cho sức khỏe”.

Người cao tuổi và gia đình cần kiên nhẫn trong quá trình cải thiện tình trạng nặng tai, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để bảo vệ thính lực.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp Kim Thính 30 viên, khách hàng sẽ nhận được 1 hộp cùng loại; Khi mua 1 hộp Kim Thính 180 viên, hoặc 2 hộp Kim Thính 90 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính 30 viên. Đồng thời, Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng