“Đối phó” với chứng rụng tóc sau sinh thế nào?

Rụng tóc sau sinh khiến nhiều chị em lo lắng

Rụng tóc sau sinh: 5 cách kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài

Làm sao khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh?

Rụng tóc sau sinh phải làm sao?

Nguyên nhân không ngờ khiến tóc rụng từng mảng, hói đầu

Vì sao phụ nữ bị rụng tóc nhiều sau sinh?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh như:

- Do thay đổi nội tiết: phụ nữ sau sinh thường bị giảm estrogen xuống quá thấp, đây là nguyên nhân khiến tình trạng tóc phát triển chậm và rụng nhiều.

- Rối loạn tâm lý: Giờ giấc sinh hoạt và nghỉ ngơi bị đảo lộn, thường xuyên thức khuya muộn để cho con bú, những lo lắng trong việc chăm sóc con, vấn đề tâm lí thay đổi khiến các mẹ dễ xúc động, căng thẳng và mệt mỏi gây suy nhược cơ thể sau sinh. Áp lực tâm lý lớn cũng khiến tóc của các mẹ sau sinh bị rụng nhiều.

- Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Khi mang thai các dưỡng chất dinh dưỡng được dành để cung cấp cho thai nhi. Sau khi sinh con, lại tiếp tục tập trung cho bầu sữa nên dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, khiến tóc không nhận được đầy đủ dưỡng chất từ máu nên tóc dễ hư tổn và nhanh rụng.

Cách khắc phục tóc rụng sau sinh thế nào?

Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống cân bằng là rất quan trọng để giữ cho chân tóc chắc khỏe. Bạn nên ăn nhiều trái cây và rau quả hơn trong chế độ hằng ngày. Điều này sẽ cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và nhiều chất dinh dưỡng khác cần thiết để tóc bồng bềnh, chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, nên bổ sung các thực phẩm giàu protein như sữa, trứng, cá, thịc nạc, hạt hướng dương, hạt vừng, quả óc chó…

Giảm căng thẳng

Sau khi sinh con, phụ nữ có thể phải đối mặt với căng thẳng hoặc lo lắng do các yếu tố như công việc gia đình, vấn đề tài chính và nhiều vấn đề khác. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Bạn nên thư giãn bằng cách tập yoga, ngồi thiền, đi bộ... Điều này giúp cân bằng lượng hormone và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Uống đủ nước

Tình trạng mất nước trầm trọng có thể khiến tóc mỏng, khô, dễ gãy và gây rụng tóc. Sau khi sinh con, phụ nữ thường không uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên cố gắng uống nhiều nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, nước cũng rất quan trọng đối với việc sản xuất sữa mẹ.

Sử dụng các loại dầu tự nhiên

Massage bằng dầu giúp tăng cường lưu thông máu đến các lớp sâu của da đầu, duy trì độ ẩm, làm lành các tổn thương do hóa chất gây ra, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc. Sử dụng các loại dầu thảo mộc như dầu bạc hà, dầu oải hương, dầu cỏ xạ hương, dầu cây trà và dầu jojoba. Ngoài ra, hãy chọn các loại dầu gội và dầu xả trên thị trường có chứa các loại dầu hoặc thảo mộc này.

Cắt tóc ngắn

Cắt tóc ngắn phụ thuộc vào sự lựa chọn mỗi cá nhân. Tuy nhiên, đối phụ nữ sau sinh tóc ngắn có thể giúp bạn quản lý tốt chúng và đưa ra cách chăm sóc thích hợp. Ngoài ra, nó giúp tạo kiểu nhanh hơn trong khi bạn đang bận rộn với con nhỏ.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp