Nhận biết 6 triệu chứng suy thận mạn thường gặp

Suy thận mạn là một bệnh lý nghiêm trọng

Triệu chứng suy thận mạn cần nhận biết sớm

Điều chỉnh lối sống trong quá trình điều trị suy thận

8 năm suy thận không “tăng cấp” nhờ sản phẩm thảo dược

6 cách chăm sóc thận trong mùa Đông

Tăng huyết áp khó kiểm soát

Huyết áp tăng cao ở người suy thận khi quá tải chất lỏng dư thừa và sản xuất các hormone vận mạch do thận tạo ra thông qua hệ thống renin-angiotensin. Những người bị suy thận mạn có nhiều nguy cơ tiến triển thành chứng xơ vữa động mạch hơn so với người mắc bệnh tim mạch.

Mệt mỏi do chức năng thận suy yếu

Thường xuyên mệt mỏi là một trong những dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu

Thường xuyên mệt mỏi là một trong những dấu hiệu cảnh báo thận suy yếu

Chức năng thận suy giảm khiến các chất độc không được đào thải ra ngoài mà tích tụ trong máu, khiến người bệnh mệt mỏi. Ngoài ra, triệu chứng suy thận còn biểu hiện bởi tình trạng thiếu máu do thận không sản xuất được erythropoietin - hormone kích thích tủy xương tạo hồng cầu. Điều này khiến người bệnh cảm thấy uể oải do không đủ lượng máu cung cấp cho cơ thể.

Thay đổi khi đi tiểu

Thận khỏe mạnh sẽ giúp lọc máu để tạo ra nước tiểu. Khi chức năng thận suy giảm, bạn sẽ gặp các vấn đề về rối loạn tiểu tiện như đi tiểu thường xuyên hơn vào ban đêm, xuất hiện máu trong nước tiểu. Ở một số người bệnh xuất hiện triệu chứng tiểu bọt - đây có thể là dấu hiệu sớm cho thấy protein có trong dòng nước tiểu do thận bị tổn thương.

Ngứa, sạm da do suy thận

Tình trạng da khô, ngứa, sạm có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị mất cân bằng các khoáng chất (nồng độ photpho cao trong máu) và chất dinh dưỡng trong máu do chức năng thận suy giảm.

Giảm cảm giác thèm ăn

Sự tích tụ chất độc do chức năng thận suy giảm có thể khiến người bệnh chán ăn hoặc cảm thấy quá mệt mỏi để ăn.

Dành dành - Thảo dược hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy thận mạn hiệu quả

 

Hiện nay, để kiểm soát triệu chứng suy thận mạn, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên cải thiện chức năng thận từ bên trong. Tiêu biểu dùng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính dành dành.

Một nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ thân cây và quả dành dành giúp hỗ trợ giảm tình trạng thiếu máu tại thận, chống xơ hóa, giảm tổn thương thận.

Hơn nữa, sản phẩm còn là sự kết hợp hài hòa với các thảo dược tốt cho thận khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề... giúp bổ thận, lợi tiểu; hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí kinh tế Việt Nam, có đến 92,9% người được khảo sát hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành về khả năng cải thiện triệu chứng suy thận.

Nếu xuất hiện bất cứ dấu hiệu nào kể trên, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám sớm, điều trị kịp thời để đạt hiệu quả cải thiện tốt nhất. Đồng thời, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là dành dành hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

Mai Lan

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu