Triệu chứng suy thận mạn cần nhận biết sớm

Khác với suy thận cấp, suy thận mạn là suy thận không có khả năng hồi phục, sớm hay muộn sẽ dẫn đến suy thận giai đoạn cuối.

Suy thận mạn có điều trị được không?

Tìm hiểu về thuốc điều trị suy thận và lưu ý khi sử dụng

Những lưu ý trong quá trình điều trị suy thận mạn

Làm thế nào để ngăn ngừa suy thận mạn trở nặng?

Đi tiểu thường xuyên hơn là triệu chứng suy thận

Thay đổi lượng nước tiểu, đặc biệt vào ban đêm là một trong những triệu chứng suy thận sớm mà người bệnh cần đặc biệt quan tâm. Triệu chứng này có thể là do các đơn vị thận bị tổn thương.

Tuy nhiên, đôi khi triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc u xơ tiền liệt tuyến ở nam giới. Do đó, khi xuất hiện những thay đổi về tần suất đi tiểu, người bệnh hãy đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

Suy thận gây buồn nôn vào sáng sớm

Suy thận khiến các chất độc hại không được đào thải ra ngoài cơ thể, dẫn đến sự tích tụ các chất này trong máu, khiến người bệnh luôn cảm thấy ăn không ngon, buồn nôn và nôn, hay gặp nhất vào buổi sáng.

Nước tiểu có bọt và/hoặc máu là biểu hiện suy thận

Nước tiểu có bọt cho thấy sự xuất hiện của protein, chẳng hạn như albumin. Thông thường, thận khỏe có thể lọc nước và các chất thải ra khỏi máu, vào nước tiểu. Protein và các chất quan trọng khác mà cơ thể cần có kích thước quá lớn để lọt qua bộ lọc của cầu thận.

Tuy nhiên, khi tế bào cầu thận bị tổn thương, các protein có thể rò rỉ từ thận vào nước tiểu. Do đó, những thay đổi về màu sắc, độ đặc hoặc tính chất của nước tiểu nên được thông báo sớm với bác sĩ chuyên khoa Thận.

Huyết áp tăng cao

Một trong những dấu hiệu thường gặp của bệnh suy thận là tình trạng tăng huyết áp. Triệu chứng này là do khi suy thận, chức năng điều hòa huyết áp suy giảm, làm huyết áp tăng cao khó kiểm soát.

Ngoài ra, khi huyết áp tăng cao kéo dài sẽ càng gây tổn thương và phá hủy các mạch máu trong cơ thể, làm giảm lượng máu cung cấp đến thận cũng như cơ quan khác. Điều này càng làm trầm trọng thêm tình trạng suy thận.

Dành dành - Thảo dược giúp cải thiện các triệu chứng suy thận an toàn, hiệu quả

 

Hiện nay, để cải thiện các triệu chứng suy thận, nhiều chuyên gia khuyến cáo nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là dành dành.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng hỗ trợ chống xơ hóa thận, giảm tổn thương thận và tình trạng thiếu máu tại thận.

Hơn nữa, khi kết hợp dành dành với các thảo dược quý khác tốt cho thận như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, râu mèo, mã đề... trong cùng một sản phẩm sẽ giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ cải thiện biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành hài lòng về khả năng cải thiện triệu chứng suy thận như tiểu đêm nhiều lần, tiểu buốt, chân tay lạnh, tê bì, phù, đau ngang thắt lưng, mất ngủ, ngủ không sâu giấc và suy giảm sinh lý lên đến 92,9%.

Trên đây là những triệu chứng suy thận cần được nhận biết sớm. Nếu xuất hiện bất kỳ các dấu hiệu bất thường nào, bạn hãy đi thăm khám sức khỏe để được chẩn đoán và điều trị sớm. Và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa dành dành hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

Mai Lan

 
box-itv-15591228-221212155912

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu