8 năm suy thận không “tăng cấp” nhờ sản phẩm thảo dược

Duy trì lối sống lành mạnh kết hợp dùng sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát bệnh thận hiệu quả

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương Platinum

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

Thoát khỏi nỗi tuyệt vọng vì suy thận độ 3 nhờ "bí quyết" lạc quan và TPCN

“Bệnh chồng bệnh”

Ông Cam có tiền sử bị bệnh gout. Ông cho biết, vào năm 2014 trong một lần xuất hiện cơn đau gout nặng, khiến toàn bộ phần tay và chân đau đớn, không thể sinh hoạt. Khi nhận thấy tình trạng bệnh của ông không ổn, các con đã đưa ông đến bệnh viện thăm khám. Sau hơn 2 giờ chờ kết quả xét nghiệm máu, các bác sỹ thông báo phát hiện thêm bệnh suy thận độ 2.

Khi nghe thấy kết quả ông và gia đình hoang mang, như sét đánh ngang tai. Không dám tin vào kết quả, ông quyết định nằm viện và chờ để làm lại xét nghiệm. Thế nhưng, kết quả lần 2, thậm chí lần 3 vẫn không có gì thay đổi. “Một bệnh gout uống thuốc đã quá khổ rồi, giờ thêm bệnh thận độ 2 không biết phải làm sao. Lúc đó, tôi và vợ con suy nghĩ nhiều, cảm tưởng như cái chết đang đến rất gần”, ông Cam nhớ lại.

Ông Trần Bá Cam, Thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, Hà Nội - Ảnh: Lê Tuyết

Ông Trần Bá Cam, Thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, Hà Nội - Ảnh: Lê Tuyết

Khi đó, các bác sỹ khuyên ông nên nhập viện điều trị ngay, nếu không về sau sẽ nặng. Sau 15 ngày điều trị sức khỏe dần ổn định, ông xuất viện và được hướng dẫn theo dõi bệnh tại nhà. “Khi đi một bệnh, khi về nhân hai”, ông Cam ngậm ngùi chia sẻ.

Vừa trò chuyện với chúng tôi, ông vừa kể, vài năm trước trong họ hàng đã có người thân qua đời do suy thận. Những cơn đau mà họ phải chịu đựng trước khi lìa xa cuộc đời này khiến ông còn ám ảnh. Dẫu hàng ngày vẫn luôn vui cười, thế nhưng trong tiềm thức ông lúc nào cũng nơm nớp nỗi lo không biết khi nào “thần chết” sẽ hỏi thăm mình.

May mắn suốt 8 năm bệnh suy thận không “tăng cấp”

 

Là một người rất thường xuyên đọc báo, lúc từ bệnh viện về nhà, tình cờ ông Cam xem được quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương dành cho người mắc bệnh suy thận. “Hôm đó, tôi đọc được thông tin về công dụng của sản phẩm, tôi liền gọi đến số điện thoại để được tư vấn từ công ty. Sau đó, tôi đã quyết định mua dùng thử xem sao”, ông Cam nói.

Thời điểm đó, ông uống 4 viên/ngày. Sau sử dụng sản phẩm được 3 tháng, cuộc sống của ông đã trở lại bình thường, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Tháng 11 năm 2014, ông đi xét nghiệm lại thì chỉ số creatinine trở về mức 113 µmol/lít. Ông tăng cân, có thể đạp xe, tập thể dục hàng ngày, tinh thần thoải mái hơn và không gặp tác dụng phụ. Chỉ số acid uric trong máu của ông cũng giảm được từ 781 µmol/lít xuống còn 466 µmol/lít.

Đến nay, ông đi kiểm tra sức khỏe 3 tháng/lần. Hiện tại các dấu hiệu sức khỏe đa phần là do bệnh gout gây ra. “Bệnh gout sẽ không bao giờ khỏi được, nên giờ tôi cố gắng kiểm soát acid uric”, ông Cam nói. Còn về bệnh suy thận, dù đã “sống chung” 8 năm nhưng đến nay tình trạng bệnh của ông vẫn ổn định và không tăng cấp. Không giữ “bí quyết” của riêng mình, người đàn ông gần 70 tuổi này đã chia sẻ kinh nghiệm cải thiện và sử dụng sản phẩm cho rất nhiều người.  

Cứ vui sức khỏe sẽ tốt

Trong lần tái khám gần nhất, các bác sỹ cho biết, tình trạng bệnh gout cũng như bệnh suy thận của ông vẫn ổn định và không có vấn đề gì bất thường. Nghe bác sỹ nói vậy, ông Cam mừng lắm và tự nhủ sẽ tiếp tục duy trì dùng thuốc, sản phẩm thảo dược và giữ lối sống lành mạnh để kiểm soát bệnh.

Từ khi phát hiện bệnh ông đặc biệt quan tâm tìm hiểu về chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Cụ thể, ông thường kiêng thịt đỏ, nội tạng, hạn chế bia rượu… “Riêng với thể dục, mỗi ngày đều đặn tôi tập vẩy tay Dịch Cân kinh 3 lần, đạp xe sáng và chiều với thời gian khoảng 1h, đôi khi đánh bóng chuyền với các ông bà hội người cao tuổi trong xóm”.

Đều đặn mỗi ngày ông Cam đều đạp xe 2 buổi sáng và chiều - Ảnh: Lê Tuyết

Đều đặn mỗi ngày ông Cam đều đạp xe 2 buổi sáng và chiều - Ảnh: Lê Tuyết

Ông Cam cho rằng, việc tập thể dục thể thao cần kết hợp song song với uống thuốc và sử dụng thực phẩm chức năng mới có thể đạt được hiệu quả trong phòng và cải thiện bệnh. Vì có suy nghĩ như vậy nên ông không bỏ buổi tập luyện hay đạp xe nào. Nhiều khi thấy ông kiên trì đạp xe, không ít người xung quanh thắc mắc: “Sao ông này bệnh tật như thế mà chăm chỉ tập luyện vậy?!”. Lúc đó, ông chỉ cười nói: “Tôi kiên trì tập mới khỏe được, không kiên trì sao khỏe được”. Ông còn tự hào khoe với chúng tôi, thấy ông khỏe mạnh như vậy nên nhiều người cũng tập luyện theo. Đến nay, trong làng phải có gần 20-30 chiếc xe đạp.

Thêm vào đó, ông Cam cũng rất chú trọng tới việc quản lý cảm xúc của bản thân. Từ ngày bị bệnh ông thường không đến những nơi có sự kiện buồn như đám tang, không xem các bộ phim quá cảm động hay hành động mạnh. “Cái buồn đừng đến cái vui thì đến, như vậy bệnh tật của chúng ta mới nhanh cải thiện”, ông Cam cười nói.

Cuối buổi trò chuyện, ông Cam tiễn chúng tôi ra tận cổng rồi tự tay mang chiếc xe đạp đồng hành mỗi ngày vào trong sân. Nhìn thân hình đầy đặn, dáng đi thoăn thoắt, gương mặt vui vẻ của người đàn ông gần 70 tuổi đang phải “sống chung” với bệnh tật khiến chúng tôi cũng vui lây.

 

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Tạp chí Sức khỏe+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ