Nhận biết triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Cơn đau do viêm khớp dạng thấp thường trầm trọng hơn khi thay đổi thời tiết (ảnh minh họa)

6 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Người bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp đừng bỏ qua những thực phẩm này

Viêm khớp dạng thấp có thể gây biến chứng phổi?

5 triệu chứng viêm khớp ở đầu gối

Cơn đau tăng dần
Cơn đau có thể xuất hiện đột ngột và thường tiến triển chậm, tăng dần theo thời gian. Đầu tiên, bạn có thể cảm thấy đau vào buổi sáng mới ngủ dậy hoặc sau khi không hoạt động trong một thời gian dài. Đầu gối bị đau khi bạn leo cầu thang, đứng lên đột ngột, ngồi quỳ gối hoặc chỉ đơn giản là khi đi dạo. 
Cơn đau trầm trọng hơn khi thời tiết thay đổi và khiến bạn phải thức giấc mỗi đêm.
Sưng khớp gối
Đầu gối bị sưng, nóng đỏ có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm khớp dạng thấp. Điều này có thể do sự gia tăng dịch ở khớp gối. Tình trạng sưng có thể rõ rệt hơn sau một thời gian dài không hoạt động như khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Phần da ở đầu gối cũng có thể trông đỏ hơn và cảm giác ấm nóng khi chạm vào.
Cứng khớp gối
Bạn có thể gặp tình trạng cứng khớp gối khi cố gắng duỗi ra hay co chân vào. Điều này có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi vận động.
 
Người bị viêm khớp dạng thấp dễ bị cứng khớp và có tiếng kêu trong khớp khi di chuyển (ảnh minh họa)
Tiếng “kêu” của khớp khi bạn chuyển động
Bạn có thể nhận thấy cảm giác xương nghiền vào nhau khi di chuyển và cử động đầu gối. Bạn thậm chí còn có thể nghe thấy tiếng "kẽo kẹt" từ đầu gối của mình. Điều này xảy ra do các sụn khớp bị mòn đi, dịch khớp cũng ít đi, triệu chứng điển hình của thoái hóa khớp và viêm khớp dạng thấp. Chúng dẫn đến việc các xương va chạm với nhau nhiều hơn khiến đầu gối không thể cử động trơn tru.
Nếu gặp các triệu chứng này, bạn nên đi khám để có phương pháp điều trị phù hợp. Một số bài tập nhẹ nhàng có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng bệnh tốt hơn như: Thái cực quyền, tập thể dục dưới nước… Điều quan trọng là bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và cố gắng giảm cân để giảm áp lực lên đầu gối.
Sử dụng thảo dược giúp cải thiện viêm khớp dạng thấp
Hiện nay, với các trường hợp nhẹ, bác sỹ chuyên khoa xương khớp thường sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm để cải thiện triệu chứng đau nhức, sưng, viêm ở người bệnh. Tuy nhiên, việc dùng các thuốc này kéo dài có thể gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, dạ dày,… 
Do vậy, để cải thiện tình trạng viêm khớp dạng thấp, ngoài các thuốc điều trị tây y thì chuyên gia xương khớp còn khuyến cáo người bệnh nên kết hợp dùng những sản phẩm được bào chế từ thảo dược tự nhiên như hy thiêm để giúp phục hồi lại tổ chức khớp, hỗ trợ giảm đau mà không có tác dụng phụ. 
Theo đông y, vị thuốc từ cây hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì thế không chỉ giúp đả thông kinh mạch, cải thiện triệu chứng viêm đau mà còn tăng cường năng lượng cho tế bào, bồi bổ cơ thể chống lại tình trạng viêm khớp dạng thấp và phòng ngừa tái phát hiệu quả. Sử dụng hy thiêm chính là cách hữu hiệu để giảm thiểu tái phát tình trạng viêm, đau tại khớp gối, giúp hạn chế tối đa tần suất sử dụng các dòng tân dược cũng như ngăn chặn những tác dụng không mong muốn mà chúng gây ra. 
Để tăng cường tác dụng của hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-cartinine,… trong sản phẩm viên nang tiện dùng nhằm giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, từ đó, khắc phục tình trạng viêm khớp dạng thấp và phòng ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.
Sản phẩm được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn vì đã được chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện E do TS.BS Đặng Hồng Hoa thực hiện, kết quả cho thấy có tác dụng tốt với người mắc viêm khớp dạng thấp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được các chuyên gia đầu ngành giới thiệu ở nhiều hội thảo về viêm khớp dạng thấp.
Viêm khớp dạng thấp là bệnh rất phổ biến. Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo giúp cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp thì các chuyên gia đầu ngành khuyên rằng: Người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín lâu năm trên thị trường, đã có nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành và hàng triệu người dùng cho hiệu quả tích cực… mà sản phẩm chứa thành phần chính là cao hy thiêm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí như vậy.
Do đó, bạn hãy áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cây hy thiêm mỗi ngày để cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp nhé!
Thu Thủy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormon Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp.
Sự ra đời của sản phẩm là một công cụ hỗ trợ cần thiết và là tin vui với nhiều người đang phải sống chung với viêm khớp.
Để tri ân quý khách hàng, Hoàng Thấp Linh có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ hotline (Zalo/ viber): 0917214851 - 0975284017 hoặc tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC): 18006304. Website: https://hoangthaplinh.vn/.
GPQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
 
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già