6 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Tập thể dục có lợi rất nhiều trong việc giảm đau và giảm cứng khớp ở người viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa)

Người bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp đừng bỏ qua những thực phẩm này

Viêm khớp dạng thấp có thể gây biến chứng phổi?

5 triệu chứng viêm khớp ở đầu gối

Sử dụng Steroid tăng nguy cơ nhiễm trùng ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp

Tập thể dục giúp bệnh nhân viêm khớp giảm các triệu chứng, giảm đau, cải thiện chức năng và sự linh hoạt của khớp, tăng phạm vi chuyển động, cải thiện tâm trạng.
Dưới đây là 6 bài tập tốt nhất cho người bệnh viêm khớp dạng thấp:
Đi bộ
Đi bộ cũng là một dạng thể dục nhịp điệu, có lợi trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch, bệnh viêm khớp và tâm trạng của bạn. Bắt đầu đi bộ rất đơn giản, bạn chỉ cần mang một đôi giày phù hợp và nhớ uống đủ nước. Bạn hãy bắt đầu đi với tốc độ chậm và tăng tốc độ dần dần để phù hợp với thể trạng của mình.
Thái cực quyền, yoga
Cả thái cực quyền và yoga đều là sự kết hợp của hít thở sâu, nhịp thở, tư thế nhẹ nhàng và sự thiền định. Chúng có thể giúp tăng sự linh hoạt, cân bằng và phạm vi chuyển động của xương khớp, đồng thời giảm căng thẳng cho bạn.
Bơi lội
Nước giúp hỗ trợ một phần trọng lượng của cơ thể, điều này khiến những bài tập dưới nước không làm tác động mạnh đến các khớp.
Bơi lội, thể dục nhịp điệu dưới nước hay các bài tập nhẹ nhàng khác có thể giúp tăng sự dẻo dai, phạm vi chuyển động, sức mạnh cho khớp của bạn. Nó cũng giúp làm giảm căng thẳng và sự căng cứng khớp.
 Đi bộ, đạp xe hay làm vườn đều tốt cho người bị viêm khớp dạng thấp (ảnh minh họa)
Đạp xe
Đạp xe ngoài trời hoặc trên máy đạp xe trong phòng tập có thể giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người bị viêm khớp.
Đạp xe cũng giảm độ cứng, tăng phạm vi chuyển động của khớp, làm tăng cường sức mạnh và sức bền của bạn.
Bài tập tay
Viêm khớp có thể khiến bạn ít sử dụng bàn tay, chính vì vậy, các bài tập tay có thể giúp giải quyết vấn đề này. Bạn có thể thực hiện gập cổ tay lên, xuống, từ từ gập các ngón tay, xòe rộng tay trên mặt bàn để giúp tăng sức mạnh và sự linh hoạt các khớp ở bàn tay.
Làm vườn
Làm vườn cũng giống như một hình thức tập thể dục, nó cũng giúp xương khớp của bạn khỏe mạnh và cải thiện tâm trạng. Với bệnh viêm khớp, người bệnh cần bắt đầu chậm, nhẹ nhàng để tránh làm căng cơ và khớp.
Người bệnh viêm khớp nên tránh các bài tập yêu cầu gắng sức hoặc bất cứ bài tập nào gây đau khớp. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe cơ thể mình, kiên trì luyện tập, ăn uống lành mạnh, sử dụng thuốc điều trị hợp lý để giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh. 
Bí quyết hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp từ thảo dược an toàn, hiệu quả
Nhìn chung, người viêm khớp dạng thấp nên tập luyện những bài tập nhẹ nhàng như trên, ít nhất 30 phút mỗi ngày. Những bài tập này sẽ không mang lại hiệu quả tức thời mà đòi hỏi người bệnh phải thật sự kiên trì tập luyện. Đồng thời, chúng chỉ giúp cải thiện triệu chứng ở mức độ nhẹ, không tác động vào phần gốc rễ của bệnh. Các chuyên gia cho rằng, yếu tố then chốt gây nên tình trạng viêm khớp dạng thấp là do hệ miễn dịch suy yếu và rối loạn, đồng nghĩa với việc khả năng nhận diện kháng nguyên trở nên yếu kém nên có thể sinh ra kháng thể tự sinh tấn công các khớp trên cơ thể. Vì vậy, bên cạnh việc tập luyện, rất nhiều bệnh nhân hiện nay có xu hướng ưu tiên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm chứa thành phần chính cao hy thiêm. Hy thiêm là thảo dược có đặc tính điều hòa miễn dịch, bảo vệ màng dịch khớp, giảm đau, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… càng làm tăng tác dụng giảm đau, chống viêm, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát và phòng ngừa biến chứng của viêm khớp dạng thấp.
Sản phẩm được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn vì đã được chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện E do TS.BS Đặng Hồng Hoa thực hiện, kết quả cho thấy có tác dụng tốt với người mắc viêm khớp dạng thấp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được các chuyên gia đầu ngành giới thiệu ở nhiều hội thảo về viêm khớp dạng thấp. 
Viêm khớp dạng thấp là bệnh rất phổ biến. Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo giúp cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp thì các chuyên gia đầu ngành khuyên rằng: Người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín lâu năm trên thị trường, đã có nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành và hàng triệu người dùng cho hiệu quả tích cực… mà sản phẩm chứa thành phần chính là cao hy thiêm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí như vậy.
Do vậy, bạn hãy sớm áp dụng chế độ tập luyện khoa học kết hợp với sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cao hy thiêm để cải thiện tốt nhất bệnh viêm khớp dạng thấp bạn nhé!
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormon Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp.
Sự ra đời của sản phẩm là một công cụ hỗ trợ cần thiết và là tin vui với nhiều người đang phải sống chung với viêm khớp.
Để tri ân quý khách hàng, Hoàng Thấp Linh có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ hotline (Zalo/ viber): 0917214851 - 0975284017 hoặc tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC): 18006304. Website: https://hoangthaplinh.vn/.
GPQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi