Nhiều địa phương đón học sinh trở lại trường, Cà Mau có 5 xã “vùng đỏ”

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 15/11

Phú Thọ, Hà Tĩnh điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch

Thống nhất sử dụng PC-COVID trong phòng, chống dịch

Nhiều xã, phường ở Hà Nội nâng cấp độ dịch

Diễn biến dịch phức tạp, nhiều nơi điều chỉnh biện pháp phòng dịch

- Theo cập nhật của Bộ Y tế về cấp độ thích ứng an toàn COVID-19, cả nước hiện có 7.222 xã (phường) cấp 1 - vùng xanh; gần 3.500 xã cấp 2 - vùng vàng; 452 xã cấp 3 - vùng cam; 204 xã cấp 4 - vùng đỏ.

Tính đến 14/11, tỉnh có nhiều đơn vị vùng xanh nhất cả nước là Nghệ An với 422 xã. Các tỉnh không có xã vùng xanh nào là: Thanh Hóa, Quảng Bình, Hậu Giang, Hưng Yên, Cà Mau, Bạc Liêu, Bình Phước. Thanh Hóa là tỉnh có nhiều vùng vàng nhất với 555 xã, chiếm hầu hết đơn vị hành chính cấp xã toàn tỉnh, tính đến 14/11.

Hiện Bộ Y tế chỉ cập nhật bản đồ cấp độ nguy cơ ở cấp xã, thay vì cập nhật đến cấp huyện, tỉnh như trước đây.

- Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Giang tiếp tục cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học đến hết ngày 28/11.

- Bắt đầu từ hôm nay (15/11), nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã cho học sinh quay lại trường học trực tiếp sau khi đánh giá, xác định cấp độ dịch tại địa bàn. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- 8 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đã hoàn thành tiêm mũi 1 cho trẻ 12-17 tuổi, gồm quận 1, 3, 5, 6, 11, Phú Nhuận, Tân Phú và huyện Cần Giờ. Các địa phương có tỷ lệ mũi 1 cho trẻ ở độ tuổi này thấp nhất là huyện Củ Chi và quận 8 (cùng 63%), huyện Bình Chánh và quận Bình Thạnh (cùng 65%). TP. Thủ Đức và các quận, huyện còn lại có tỷ lệ tiêm mũi 1 từ trên 74% - gần 100%.

- Theo Vtv.vn, tính đến 15/11, tỷ lệ người dân được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đạt gần 87%, cao nhất cả nước.

- Số ca mắc COVID-19 tại các tỉnh miền Tây vẫn ở mức cao. An Giang tiếp tục là tỉnh ghi nhận ca mắc cao nhất trong vùng với 660 F0, kế đến là Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ...

- Dịch diễn biến phức tạp, 5 xã tại Cà Mau chuyển cấp độ chống dịch sang cấp 4 gồm: Khánh Hội (huyện U Minh); thị trấn Sông Đốc, xã Khánh Bình Tây Bắc, Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời); Hàng Vịnh (huyện Năm Căn).

- Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) là bệnh viện duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh tại 2 giải thưởng của Liên đoàn Bệnh viện Quốc tế (IHF) năm 2021. Được biết, IHF là tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1929 và có trụ sở chính đặt tại Geneva (Thụy Sĩ). IHF hiện là tổ chức quốc tế có uy tín và quy mô lớn nhất thế giới dành cho các bệnh viện, thực hiện sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và hình thành các kênh tương tác giữa các bệnh viện trên toàn cầu.

 
Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội