Nhiều địa phương dừng các hoạt động chào năm mới để phòng dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 29/12 của Bộ Y tế ghi nhận 13.889 ca mắc

Bộ Y tế cho phép sử dụng test nhanh để xác định F0 khỏi bệnh

Hà Nội cách ly tập trung người đến từ quốc gia có Omicron

Quy định xét nghiệm mới đối với hành khách bay nội địa

Hải Phòng cách ly tập trung người về từ vùng cam, đỏ dù đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

bantin29

Trước diễn biến phức tạp của dịch, nhiều địa phương dừng các hoạt động mừng năm mới. Theo VnExpress, TP. Huế (Thừa Thiên Huế) dừng Đêm nhạc Countdown chào đón năm 2022 (dự kiến tổ chức tại ngã 6 trung tâm thành phố đêm 31/12) để phòng dịch COVID-19.

Tỉnh Cà Mau cũng hạn chế tối đa tổ chức tập trung đông người vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

UBND TP. Hội An (Quảng Nam) quyết định tạm dừng các hoạt động Dạ hội Hội An chào năm mới vào ngày 31/12 và việc đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ Hội An vào ngày 1/1/2022. Riêng các hoạt động đón khách tham quan theo tour bằng hình thức khép kín, hoạt động văn hóa nghệ thuật đường phố, hoạt động trải nghiệm, đón khách tham quan phố cổ và làng nghề truyền thống vẫn hoạt động để phục vụ du khách.

Tới hết ngày 28/12, Hà Nội có 20.156 F0 đang điều trị, trong đó có 14.226 F0 đang điều trị tại nhà. UBND TP. Hà Nội cũng quyết định thành lập cơ sở cách ly y tế tập trung cho đối tượng là người nhập cảnh và các trường hợp F1 tại Nhà khách Ủy ban thành phố.

Theo Nhân Dân, từ ngày 29/12, toàn bộ học sinh các trường học trên địa bàn TP. Sơn La (tỉnh Sơn La) tạm thời dừng đến trường sau khi tại địa bàn phát hiện thêm 29 ca dương tính với SARS-CoV-2 là học sinh.

Bắc Ninh yêu cầu những người đi/về giữa các địa phương có dịch (các địa phương cấp độ 3 - vùng cam, cấp độ 4 - vùng đỏ) chủ động tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID-19.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến nay đã có 39 tỉnh, thành phố triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, trong đó các tỉnh, thành phố phía Nam tiêm nhiều nhất với hơn 1,2 triệu liều, tiếp theo là miền Bắc với hơn 720.000 liều, các tỉnh miền Trung đứng thứ 3 với hơn 45.000 liều và khu vực Tây Nguyên gần 800 liều.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn