Chất lượng không khí Hà Nội 10/3 cải thiện đáng kể

Chất lượng không khí Hà Nội sáng 10/3 không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe

Việt Nam sẽ có thêm 5.6 triệu liều vaccine trong tháng 3 và 4

CDC cảnh báo về những tác dụng phụ của vaccine COVID-19

Tổng hợp COVID-19 ngày 9/3: 2 ca mới tại Hải Dương, Tiền Giang

Tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vaccine COVIVAC nhóm tuổi 40 - 59

Điều kiện thời tiết ngày 10/3 tại Hà Nội không gây cản trở quá trình khuếch tán các chất gây ô nhiễm trong không khí. Tuy trời có sương mù, mưa nhỏ vào sáng sớm, nhiệt độ trong ngày có xu hướng tăng dần, trời khô ráo, sương mỏng đi. Nồng độ bụi mịn PM2.5 cũng giảm đáng kể so với ngày hôm qua (9/3).

Nhiều điểm quan trắc không khí trên địa bàn thể hiện màu xanh (tương đương chất lượng không khí ở mức tốt) như Khương Trung (Thanh Xuân), Đầm Trấu (Hai Bà Trưng), Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm). Theo số liệu cập nhật tại Cổng thông tin Quan trắc Môi trường Hà Nội lúc 8h30 sáng 10/3, không khu vực nào có chỉ số không khí AQI ở ngưỡng kém và xấu.

Chất lượng không khí Hà Nội hiện tại chưa tác động nhiều đến sức khỏe, người dân vẫn có thể hoạt động sinh hoạt ngoài trời bình thường. Tuy nhiên, người già, trẻ em, người mắc bệnh hô hấp, tim mạch ... có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe. Do đó, người dân cần thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài đồng thời thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn