Nhịp tim thất thường là bị làm sao, có phải mắc bệnh gì không?

Nhịp tim thất thường có thể là tim đập quá nhanh hoặc quá chậm

Ngoại tâm thu thất và ngoại tâm thu nhĩ điều trị có giống nhau không?

Tim đập nhanh kèm tăng huyết áp nên xử trí thế nào?

Hút thuốc lá có làm tăng nhịp tim không?

Làm thế nào để ổn định nhịp tim lâu dài?

Các chuyên gia từ Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia Mỹ (NHLBI) trả lời:

Chào bạn!

Chứng loạn nhịp tim hoặc nhịp tim không đều là tình trạng liên quan tới tốc độ, nhịp đập của trái tim. Theo đó, nhịp tim thất thường có thể là tim đập quá nhanh, quá chậm hoặc lúc nhanh lúc chậm.

 

Trên thực tế, nhịp tim của chúng ta sẽ tăng nhanh khi hoạt động thể chất, đập chậm lại khi ngủ hoặc nghỉ ngơi. Việc đôi lúc bạn cảm thấy như tim mình lỡ nhịp cũng là điều khá bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng nhịp tim thất thường, tim đập không đều diễn ra thường xuyên, rất có thể trái tim của bạn đang không bơm đủ máu đi nuôi cơ thể. Bạn có thể cảm thấy chóng mặt, choáng ngất hoặc có các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu khác.

Chứng loạn nhịp tim có thể được điều trị bằng thuốc hoặc bằng các thủ thuật giúp kiểm soát nhịp tim không đều. Nếu không được điều trị, chứng rối loạn nhịp tim có thể gây tổn thương tim, não hoặc các cơ quan khác. Tình trạng này có thể dẫn đến đột quỵ, suy tim, ngừng tim, thậm chí đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

Để xác định xem tình trạng nhịp tim thất thường bạn gặp phải có nguy hiểm hay không, bạn nên tới khám tại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện lớn. 

Nếu được chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhịp tim, bác sĩ có thể trao đổi với bạn về việc thực hiện thay đổi lối sống lành mạnh hơn; Tránh các hoạt động có thể gây ra chứng loạn nhịp tim; Dùng thuốc điều trị. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ khổ sâm, được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất để giúp ổn định nhịp tim hiệu quả. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Vi Bùi (Theo NHLBI)

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị