Ngoại tâm thu thất và ngoại tâm thu nhĩ điều trị có giống nhau không?

Điều trị ngoại tâm thu thất, ngoại tâm thu nhĩ có thể bao gồm dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Làm thế nào để ổn định nhịp tim lâu dài?

Vì sao rung nhĩ có thể dẫn đến các dạng rối loạn nhịp tim khác?

Bệnh rung nhĩ có thể tự khỏi được không?

Tim đập nhanh có nên tập thể dục không?

Trả lời:

Chào bạn!

Ngoại tâm thu cần được điều trị khi quá dày và gây ra triệu chứng. Theo đó, ngoại tâm thu quá dày được xác định khi kết quả đo bằng các biện pháp kỹ thuật (như đeo Holter điện tâm đồ) từ 25% trở lên.

Trong trường hợp ngoại tâm thu thất quá dày hoặc ở dạng nguy hiểm sẽ bắt buộc phải điều trị. Với ngoại tâm thu nhĩ, bệnh đa phần là lành tính, không phải điều trị.

 

Việc điều trị ngoại tâm thu thất và ngoại tâm thu nhĩ bằng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ. Đa số các nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim nói chung và ngoại tâm thu nói riêng, bản thân chúng cũng là tác nhân gây ra các rối loạn nhịp tim khác. Do đó, người bệnh cần phải được theo dõi và chỉ định chặt chẽ bởi bác sĩ trong quá trình sử dụng thuốc điều trị ngoại tâm thu.

Trường hợp nếu điều trị bằng thuốc không thành công, các bác sĩ có thể xem xét tiến tới biện pháp cao hơn như điều trị can thiệp (đốt điện tim) cho người bệnh.

Ngoài việc tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ, để tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ.

Nên chọn sản phẩm có chứa thành phần chính từ khổ sâm được ứng dụng công nghệ lượng tử để giúp phát huy tối đa tác dụng ổn định nhịp tim, loại bỏ hoàn toàn thuốc bảo vệ thực vật, an toàn với người sử dụng.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị