Nhịp xoang nhanh có thể điều trị khỏi được không?

Nhịp xoang nhanh vô căn có thể trị khỏi hoàn toàn

Nhịp xoang nhanh chữa như thế nào hiệu quả?

Người bệnh rối loạn nhịp tim, nhịp tim nhanh nên bổ sung các dưỡng chất nào?

Uống 3 cốc cà phê và ăn hạt mỗi ngày làm giảm rối loạn nhịp tim

4 biện pháp giúp giảm căng thẳng, lo lắng cho người bị nhịp tim nhanh

Chào bạn!

Nhịp xoang nhanh là một dạng rối loạn nhịp tim thường gặp do sự phát nhịp bất thường từ nút xoang (được gọi là máy phát nhịp tự nhiên nằm trong tim), khiến tim đập nhanh trên 100 nhịp mỗi phút. Có rất nhiều nguyên nhân gây nhịp xoang nhanh như cường giáp, thiếu máu, lo lắng, rối loạn thần kinh tim… Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bạn sẽ được chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Nguyên tắc đầu tiên trong điều trị nhịp xoang nhanh là tìm và điều trị nguyên nhân gây bệnh, có thể là bệnh lý nền như cường giáp, tăng huyết áp… trường hợp này nhịp xoang nhanh có thể trị khỏi. Trong trường hợp nhịp xoang nhanh vô căn, việc điều trị khỏi hoàn toàn là tương đối khó, bác sỹ sẽ chỉ định thuốc để ổn định nhịp tim và giảm bớt triệu chứng hồi hộp cho người bệnh.

Trong trường hợp của bạn bác sỹ đã cho đơn thuốc thì nên duy trì thường xuyên và khám lại theo lịch hẹn. Đồng thời lưu ý kết hợp thêm lối sống khoa học, lành mạnh: Ngủ đủ giấc, không thức khuya, nên tránh làm những hoạt động gắng sức, hạn chế dùng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu bia, nên tập các môn vừa sức như đi bộ, đạp xe, hít sâu thở chậm để ổn định cả nhịp tim và tâm lý.

Không ít trường hợp người bệnh gặp phải trường hợp tương tự như bạn, nhưng sau khi kết hợp sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim, chẳng hạn như thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương, hiệu quả đã tăng lên thấy rõ: Các triệu chứng tim nhanh, trống ngực không còn, sức khỏe trở lại như chưa có bệnh.

Chúc bạn mạnh khỏe!

DS. Lê Hương

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng trống ngực, hồi hộp, khó thở... ở người bị rối loạn nhịp tim, rung nhĩ, rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị