Nhớ những gì đã mơ - chứng tỏ não bộ khỏe mạnh!

Giấc mơ là một bí ẩn của não bộ con người

Ngô Bình Nhi: Người vẽ những giấc mơ

Những điều bạn chưa biết về giấc mơ

Giúp bạn ngủ đủ giấc mỗi ngày

Thoa kem làm nở ngực: Giấc mơ không có thật!

Mơ nhưng lại tỉnh táo, điều đó thật tuyệt vời vì trong giấc mơ, bạn đã được trải nghiệm một điều gì đó rất thật và mới lạ. Một vài người được trải nghiệm điều này một vài lần, số khác lại gặp rất thường xuyên. 

Giấc mơ sáng suốt là dấu hiệu của một não bộ khỏe mạnh

Giấc mơ sáng suốt - cụm từ chỉ những giấc mơ "gần như là có thực". Giấc mơ này luôn xảy ra trong giấc ngủ mắt nhanh REM, giai đoạn thứ 5 của giấc ngủ, khi mà cơ thể hoàn toàn tê liệt nhưng mí mắt vẫn có thể cử động được.

Các nhà khoa học cho rằng giấc mơ sáng suốt là một dấu hiệu cho thấy não bộ khỏe mạnh. Dưới đây là những điều thú vị về giấc mơ sáng suốt:

- Cứ năm người thì có một người gặp giấc mơ sáng suốt mỗi tháng một lần trở lên. Giấc mơ này hoàn toàn không hiếm như bạn nghĩ. Nó sẽ xuất hiện ít nhất một lần trong đời của 5 người trong số 10 người bất kỳ. 

- Hai yếu tố thường gặp trong một giấc mơ sáng suốt là một chuyến bay hoặc đang quan hệ tình dục. Giấc mơ thường thể hiện mong muốn của con người như thực hiện một chuyến phiêu lưu hoặc những trải nghiệm tuyệt vời nhất của họ.

- Chơi video game sẽ dễ dàng gặp những giấc mơ sáng suốt. Các nghiên cứu cho thấy chơi video game trước khi đi ngủ có thể giúp nhận thức của bạn trở nên bất thường, có khả năng kiểm soát giấc mơ.

- Những giấc mơ sáng suốt đã được phát hiện từ thời Ai Cập cổ đại mà theo tài liệu ghi lại, họ đã có những phương pháp tập luyện đặc biệt để có được giấc mơ này. Phật tử Tây Tạng cũng nhắc đến những giấc mơ này với cái tên: Dream Yoga. 

- Giấc mơ sáng suốt là một cách để xây dựng sự tự tin, cải thiện khả năng sáng tạo và giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi.

- Có một mối liên kết chặt chẽ giữa thiền và những giấc mơ sáng suốt. Theo đó, thiền định là một cách để làm chủ nhận thức trong các giấc mơ của mình, giúp biến đổi trạng thái của ý thức và nâng cao khả năng của ý thức tự giác.

- Trong một nghiên cứu năm 2002, những người bổ sung 250mg vitamin B6 hàng ngày sẽ có khả năng kiểm soát giấc mơ tốt hơn.

Tiêu Bắc H+ (Theo zeenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh