Vì sao bánh cupcake lại được ưa chuộng đến thế?

Những cô nàng trong Sex in the city đang say sưa thưởng thức cupcake

Cách làm bánh doraemon nhân chocolate bé nào cũng thích!

Cách làm bánh chuối hấp 'tốc hành' cho ngày mát trời

Tự làm bánh mochi Nhật Bản ăn xong vẫn thèm

Thạch chanh – cam – dưa hấu: Nhìn đã con mắt, ăn mát ruột gan

Người có công "lăng xê" cupcake trên toàn cầu là Carrie Bradshaw (do nữ diễn viên Jessica Parker thủ vai) trong một cảnh của series phim truyền hình nổi tiếng Sex and the city. Đó là lúc Carrie ngồi ngoài tiệm bánh Magnolia vô tư ăn một chiếc cupcake phủ kem. Trong giây phút ấy, chẳng có gì quan trọng nữa đối với "yêu nữ thích hàng hiệu" và phát cuồng vì trai đẹp, chỉ còn lại hương vị ngọt béo của bánh. Sau cảnh quay trên, cả thế giới phát cuồng vì cupcake.

Làm cupcake muốn ngon, chỉ cần có công thức bạt vani và vị chocolate chuẩn là ổn. Về cơ bản, cupcake là bánh nướng trong khuôn nhỏ. Cách làm truyền thống là đánh kem bơ với đường rồi trộn trứng và các nguyên liệu khô (bột mỳ, bột nở...), có thể thêm chất lỏng (sữa, whipping…) và nướng trong lò. Cupcake thường được phủ kem và trang trí bên trên với các nguyên liệu hoặc hình thù khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.

Vậy có gì trong chiếc bánh cupcake bé nhỏ mà hấp dẫn phi thường? Hãy cùng Health+ tìm hiểu qua infographic của Allen Hemberger:

Làm bánh là một nghệ thuật và người làm bánh là một nghệ sỹ tài ba. Hãy biến chiếc bánh ngọt ngào của bạn thành một bức tranh với những cách trang trí cupcake vô cùng đơn giản để thêm phần bắt mắt.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng