Những ai không được ăn mướp đắng?

Mướp đắng không tốt với người hạ huyết áp

Mướp đắng – “khắc tinh” của đái tháo đường

Món ăn bài thuốc từ mướp đắng

Công dụng “ngọt” của mướp đắng

Phòng ung thư tuyến tụy nhờ mướp đắng

Người có vấn đề về tiêu hóa

Lợi ích sức khoẻ từ mướp đắng là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, dù tốt đến mấy cũng không nên lạm dụng. Dùng nhiều mướp đắng có thể khiến bạn bị tiêu chảy và bị các vấn đề về dạ dày.

Vì vậy, với người đang mắc bệnh tiêu hóa, không nên ăn nhiều mướp đắng, thậm chí nên kiêng ăn.

Người hạ huyết áp

Người đang bị hạ huyết áp hay người đã từng bị hạ huyết áp đều được khuyến cáo không nên ăn mướp đắng vì mướp đắng là thực phẩm có tác dụng giúp giảm huyết áp. Nếu ăn mướp đắng, tình trạng hạ đường huyết càng trầm trọng hơn.

Phụ nữ mang thai và cho con bú

Do mướp đắng rất ít chất xơ và quá ít chất béo, không phù hợp cho chế độ dinh dưỡng của bà bầu và phụ nữ sau sinh.

Ngoài ra, việc ăn mướp đắng có thể gây giảm đường huyết. Các hạt mướp đắng có chứa một chất tên là vicine – một độc tố có khả năng gây ra hội chứng cấp tính như nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê với người nhạy cảm.

Bên cạnh đó, mướp đắng cũng được coi là một loại quả kích thích tử cung và có thể dẫn đến sinh non. phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn mướp đắng vì một số thành phần không tốt có thể được truyền qua sữa mẹ .

Người bị bệnh gan, thận
 

Người bị bệnh về gan và thận cần tránh ăn mướp đắng vì chúng rất khó tiêu hóa, có thể gây đầy hơi. Mướp đắng cũng có thể gây độc hại cho tế bào gan ở thú vật, enzym gan tăng cao sau khi dùng mướp đắng. Các chất trong mướp đắng có khả năng thay đổi hình dáng tế bào gan.

Hạt mướp đắng chứa một chất tên vicine, là một độc tố có khả năng gây ngộ độc - một hội chứng cấp tính gồm nhức đầu, đau thắt bụng và hôn mê.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp