Biến chứng nguy hiểm của bệnh gout và giải pháp phòng ngừa

Nổi cục tophi là biến chứng thường gặp của bệnh gout

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong Platinum

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Chỉ số acid uric máu cao có nên dùng Hoàng Thống Phong?

TPCN Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh gout

Gout xảy ra do rối loạn chuyển hóa purin dẫn đến tăng acid uric máu. Trong trường hợp bệnh gout không được phát hiện và kiểm soát tốt, các tinh thể urat sẽ không ngừng phát triển. Các tinh thể này không chỉ lắng đọng ở các khớp và dưới da mà còn có thể xuất hiện ở những cơ quan trong cơ thể.

 

Gout có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là 3 biến chứng gout nguy hiểm có thể gặp phải:

- Biến chứng nổi cục tophi: Đây là biến chứng hay gặp ở người bệnh gout. Tophi là tập hợp các tinh thể muối urat lắng đọng tạo thành u cục. Tophi có thể xuất hiện ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể, phổ biến nhất là khớp ngón chân cái, cổ chân, mu bàn chân, đầu gối... Giai đoạn đầu của bệnh gout thường không có triệu chứng rõ rệt nhưng khi chuyển sang giai đoạn mạn tính, hạt tophi sẽ xuất hiện nhiều và tăng nhanh về kích thước. Khi kích thước hạt tophi quá lớn có thể bị vỡ gây nhiễm trùng huyết, hoại tử…

- Biến chứng tại thận: Tinh thể urat còn xuất hiện ở một số tổ chức của thận như kẽ thận, niệu quản, bể thận… và hình thành sỏi urat. Đây là loại sỏi không cản quang, chỉ có thể phát hiện qua siêu âm hệ tiết niệu. Nếu không được phát hiện kịp thời, những viên sỏi thận này có thể gây tắc nghẽn, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm thận kẽ, viêm đài bể thận do ứ nước, ứ mủ. Ngoài ra, sự lắng đọng tinh thể urat tại thận trong thời gian dài sẽ gây tổn thương và viêm nhiễm, dẫn đến suy thận mạn tính.

- Biến chứng tim mạch: Tinh thể urat lắng đọng tại các mạch máu làm cản trở việc lưu thông tuần hoàn máu. Từ đó, kéo theo nhiều bệnh lý về tim mạch như xơ vữa động mạch, suy tim, tăng huyết áp… Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người bệnh gout có tỷ lệ mắc các bệnh lý về tim mạch cao hơn so với người bình thường.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện bệnh gout, phòng ngừa biến chứng từ thảo dược

Theo các chuyên gia, bệnh gout có thể được cải thiện nhờ chế độ sinh hoạt lành mạnh và chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, để ngăn ngừa tái phát cơn gout cấp và hạn chế các biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần tìm cho mình giải pháp giúp ổn định chỉ số acid uric máu.

Hiện nay, nhiều người bệnh kết hợp sử dụng thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị gout. Nổi bật trong các sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh gout đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ trạch tả. Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 đã chứng minh: Trạch tả có tác dụng lợi tiểu và tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý giúp hỗ trợ chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện.

Để chung sống “hòa bình” với bệnh gout, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học. Ngoài ra, duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh gout tốt hơn, hạn chế nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp