Những biến chứng thường gặp sau phẫu thuật tuyến giáp

Phẫu thuật tuyến giáp có thể để lại một số biến chứng

2/3 bệnh nhân ung thư tuyến giáp là phụ nữ

Bệnh tuyến giáp có gây rụng tóc?

Giải pháp tự nhiên cho bệnh nhân nốt tuyến giáp

Nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp vì thừa Iod

Giảm calci máu và suy tuyến cận giáp

Chức năng của tuyến cận giáp là kiểm soát lượng calci trong cơ thể. Nếu tuyến cận giáp bị ảnh hưởng do phẫu thuật tuyến giáp, chấn thương này có thể gây suy tuyến cận giáp vĩnh viễn, làm giảm calci máu. Suy tuyến cận giáp vĩnh viễn hiếm xảy ra, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến khoảng 7% bệnh nhân.

Các triệu chứng thường xuất hiện trong những ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật, bao gồm:

- Ngứa và tê ran xung quanh môi, bàn tay, dưới gan bàn chân.

- Ngứa dưới da

- Chuột rút cơ bắp và co thắt

- Lo lắng

- Trầm cảm.

Những triệu chứng này thường bắt đầu khoảng 1 – 2 ngày đầu sau phẫu thuật và sẽ biến mất trong vòng 7 – 10 ngày.

Đau dây thanh quản

Tình trạng đau dây thần kinh thanh quản có thể xảy ra sau phẫu thuật tuyến giáp. Các triệu chứng bao gồm:

- Đau khi nuốt, hoặc ở vùng cổ

- Đau cổ

Đau cổ là một trong những biến chứng sau phẫu thuật tuyến giáp

- Gặp vấn đề về giọng nói (giọng khản, thì thầm hoặc mệt mỏi). Giai đoạn khản tiếng có thể kéo dài 2 – 3 tháng.

- Khí quản bị kích thích, cảm giác mắc kẹt trong cổ họng.

Để phục hồi sức khỏe, các bệnh nhân hậu phẫu cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Sau khi phẫu thuật, không nên ngâm hoặc chà lên vết mổ. Sau khi tắm, có thể dùng máy sấy tóc để làm khô vết mổ. Sau khi các vết thương chuyển sang màu trắng và bong trong khoảng 1 tuần, bạn có thể sử dụng gel trị sẹo, lô hội, vitamin E hoặc bơ ca cao để chữa lành vết thương và giảm ngứa. Nếu thấy xuất hiện sưng hoặc bầm tím quanh vết mổ, hãy tới gặp bác sỹ sớm vì rất có thể bạn đã bị nhiễm trùng...

Đa số bệnh nhân sau khi phẫu thuật tuyến giáp có thể bị suy giáp do giảm khả năng sản xuất hormone tuyến giáp. Các triệu chứng của suy giáp bao gồm mệt mỏi, uể oải, trầm cảm, khó tập trung, hay quên, tăng cân không giải thích được, da khô hoặc ngứa da, tóc khô và rụng, cảm giác lạnh (đặc biệt là ở chân, tay), táo bón, chuột rút cơ bắp, đau khớp, ham muốn tình dục giảm.

Trong trường hợp này, bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, đồng thời bổ sung sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên có thành phần gồm hải tảo, cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc,… để điều  hòa hormone tuyến giáp, phòng ngừa tái phát và hỗ trợ điều trị suy giáp sau phẫu thuật.

 Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết