Những biện pháp tự nhiên giúp giảm phát ban nhiệt

Thời tiết nóng ẩm có thể khiến bạn bị phát ban nhiệt

Sự khác biệt của bệnh nổi mề đay và phát ban nhiệt

Những căn bệnh khiến trẻ bị phát ban

Trẻ bị phát ban khắp người: Bệnh gì? Chữa thế nào?

Phát ban nhiệt ở trẻ em có nguy hiểm?

Nha đam

Nha đam có tác dụng làm mát da nên nó được xem là phương thuốc hiệu quả để giải quyết các vấn đề liên quan đến phát ban nhiệt. Thêm vào đó, các hoạt chất trong nha đam có tính chống viêm nên nó giúp giảm ngứa da và giảm đau do da bị kích ứng. Bạn có thể dùng gel nha đam thoa lên vùng da bị phát ban và để nó trong 20 phút sau đó rửa sạch.

Nha đam giúp giảm ngứa, giảm đau do phát ban nhiệt

Bột yến mạch 

Không chỉ giúp tẩy tế bào chết cho da mà yến mạch còn giúp giảm ngứa do phát ban nhiệt hiệu quả. Bạn có thể thêm bột yến mạch nghiền mịn vào nước tắm của bạn và ngâm mình trong đó 15 - 20 phút. 

Dưa chuột

Dưa chuột giúp làm dịu cơn ngứa da và hạn chế tình trạng kích ứng da. Bạn có thể ăn dưa chuột hoặc đắp dưa chuột thái mỏng lên vùng da bị phát ban nhiệt.

Mật ong

Các thành phần trong mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm nên nó có thể làm dịu da và giảm ngứa ngáy do phát ban nhiệt. Bạn có thể thoa mật ong lên vùng da bị phát ban và để trong 20 phút sau đó rửa sạch. 

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm nên nó có thể làm dịu da và giảm ngứa hiệu quả

Baking soda

Baking soda là một phương thuốc hiệu quả khác bạn có thể sử dụng để giảm đau và ngứa ngáy do phát ban nhiệt gây ra. Baking soda giúp loại bỏ các tế bào chết và mồ hôi làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da từ đó giúp cải thiện tình trạng phát ban. Bạn có thể trộn 1 thìa baking soda với 1 cốc nước sau đó dùng một miếng vải mỏng thấm dung dịch trên và đắp lên vùng da bị phát ban. 

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng làm mát và làm dịu da nên nó giúp ngăn ngừa cảm giác khó chịu do phát ban nhiệt. Sữa chua có đặc tính chống nấm và kháng khuẩn nên nó sẽ ngăn chặn các loại vi khuẩn tấn công da. Bạn có thể thoa sữa chua lạnh lên vùng da bị phát ban và để nó trong 15 phút trước khi rửa sạch.

 Sữa chua giúp giảm cảm giác ngứa rát da hiệu quả

Lá neem

Lá neem có đặc tính chống viêm, làm se và kháng khuẩn nên nó giúp làm dịu cơn ngứa da. Bạn có thể pha bột neem với nước và tắm trong hỗn hợp này.  

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp