Để não bộ luôn khỏe mạnh và minh mẫn khi về già

Những cách giúp để não bộ luôn khỏe mạnh và minh mẫn khi về già

Khi mang thai, trí nhớ có bị suy giảm?

Dầu ăn có thể gây mất trí nhớ và gây tăng cân

Có nên dùng thuốc điều trị mất trí nhớ?

Muốn cải thiện trí nhớ - Hãy ăn lựu thường xuyên!

Hoạt động thể chất

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện, tăng cường lưu lượng máu và hỗ trợ khả năng ghi nhớ thông tin. Nó kích thích sự thay đổi hóa học trong não, giúp tăng cường khả năng học tập, tâm trạng và suy nghĩ. Theo các nghiên cứu, tập thể dục thường xuyên làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer ở người già. 

Hoạt động trí tuệ

Hãy tiếp tục làm những công việc hàng ngày như đọc sách, nghiên cứu khoa học... miễn là bạn thích. Điều này giúp não bộ hoạt động liên tục, từ đó làm giảm khả năng lão hóa của não bộ.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giúp tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng, tăng khả năng miễn dịch và làm giảm sự tích tụ của Beta-amyloid Plaque - một loại protein bất thường trong não, khiến não bộ sớm bị thoái hóa.

Ăn nhiều hơn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người có chế độ ăn uống lành mạnh thì nguy cơ tổn thương não thấp hơn 21%. Bộ não của bạn thường xuyên phải chịu căng thẳng do lối sống và các yếu tố môi trường. Uống nhiều nước để tránh mất nước và hạ đường huyết. Bên cạnh đó, bạn cần ăn nhiều trái cây và rau củ giàu chất xơ.

Nghe nhạc

Những bản nhạc nhẹ nhàng có thể giúp làm giảm căng thẳng, lo lắng và đau đớn. Nó cũng được cho là có hiệu quả trong việc hạ huyết áp. Nghe nhạc trước khi đi ngủ giúp cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ, tâm trạng và sự minh mẫn của bộ não.

Thiền

Thiền giúp tăng sức khoẻ của trí óc và cơ thể. Nó điều chỉnh khả năng tập trung và làm chậm quá trình thoái hóa não. Thiền cũng giúp cải thiện trí nhớ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp, cũng như giúp làm giảm mức độ căng thẳng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già