Cách giúp giảm đau bụng kinh đơn giản trong ngày ấy

Những cơn đau bụng kinh kéo dài là nỗi ám ảnh với không ít phụ nữ

Nên ăn gì để xoa dịu cơn đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt?

Gợi ý 3 tư thế ngủ giúp chị em giảm đau bụng kinh khi đến tháng

Mách bạn những cách đối phó với cơn đau bụng kinh dữ dội

Đau bụng kinh dữ dội - Chị em chớ coi thường

Những cách giảm đau bụng kinh tại nhà

Đối với việc bị đau bụng kinh từ nhẹ đến trung bình, chị em có thể áp dụng các phương pháp dưới đây để cải thiện tình trạng:

Chườm ấm bụng dưới

Phương pháp dùng nhiệt để chườm bụng dưới giúp thư giãn các cơ của tử cung, đồng thời thúc đẩy lưu thông máu có thể làm giảm những cơn đau bụng kinh. Bạn nên thực hiện việc chườm ấm vùng bụng dưới ít nhất trong 30 phút để làm dịu cơn đau.

Ngoài ra, đau bụng kinh cũng có thể ảnh hưởng đến lưng dưới. Hãy thử chườm nóng vùng lưng dưới để làm dịu các cơn đau nhức.

Chườm ấm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Chườm ấm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm có thể giúp xoa dịu cơn đau và thư giãn các cơ. Bạn cũng có thể thêm một số loại tinh dầu thơm vào nước để tăng cảm giác thư giãn.

Uống nước ấm

Uống nước ấm cũng là một cách hiệu quả giúp giảm đầy hơi trong kỳ kinh nguyệt và giảm bớt cơn đau. Nước ấm có thể làm tăng lưu lượng máu và thư giãn các cơ. Bạn cũng có thể thử các loại trà thảo mộc như hoa cúc, gừng để giảm đau bụng kinh. Những loại trà này có đặc tính chống viêm giúp giảm co thắt cơ trong tử cung.

Massage nhẹ nhàng

Những động tác xoa bóp vùng bụng dưới nhẹ nhàng khiến cơ bụng giãn ra, giảm co thắt đột ngột - vốn là nguyên nhân chính gây đau bụng kinh. Hãy xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, thực hiện từ từ với áp lực vừa phải trong vòng một phút. Đồng thời, bạn có thể bôi thêm dầu để cơn đau bụng kinh giảm nhanh hơn.

Tập yoga

Yoga đã được chứng minh có tác động tích cực đến cơn đau trong ngày hành kinh

Yoga đã được chứng minh có tác động tích cực đến cơn đau trong ngày hành kinh

Tập yoga là phương pháp thường được các chị em “truyền tai” nhau để giảm đau bụng kinh hiệu quả. Các động tác đơn giản mà chúng ta có thể dễ dàng tập luyện như áp sát hai chân lên tường, thở đều và thư giãn tuyệt đối hay cuộn người hình vòng cung sẽ giúp cơn đau thuyên giảm và cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong ngày ấy.

Ngoài ta, bạn cũng có thể đi bộ, đạp xe để các cơ được thả lỏng, giảm bớt căng thẳng tâm lý và cảm giác khó chịu của các cơn đau bụng kinh. Chị em cũng nên tránh các thực phẩm cay, nóng và chú ý giữ ấm cho cơ thể để giảm cơn đau bụng kinh.

Sử dụng thảo dược - Giải pháp giúp cải thiện đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

 

Đau bụng kinh là vấn đề thường gặp ở phụ nữ, nhưng điều này không có nghĩa là chị em phải âm thầm chịu đựng cơn đau dai dẳng, âm ỉ mỗi khi “đến tháng”. Hiện nay, xu hướng giảm đau bụng kinh được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do.

Trong đó, nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, giảm kích thước và hạn chế sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - Nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng kinh dữ dội.

Bên cạnh đó, các thảo dược thiên nhiên khác như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, điều kinh, mát gan nhuận khí... từ đó hỗ trợ điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, được tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn. Đặc biệt, các thành phần 100% từ tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Như vậy, để giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả, chị em nên chủ động trong việc bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, nâng cao hệ miễn dịch và đặc biệt, đừng quên bảo vệ sức khỏe sinh sản với sản phẩm thảo dược hỗ trợ lưu thông khí huyết chứa N-Acetyl-L-Cysteine mỗi ngày.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Thành phần: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc.

Công dụng: Hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh, bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa