Những cách đơn giản giúp sỹ tử đối phó với stress do áp lực thi cử

Giảm áp lực thi cử bằng những cách đơn giản

Thức khuya học bài, sỹ tử nên bổ sung vitamin, khoáng chất gì?

Những lưu ý khi tẩm bổ cho sỹ tử… dư cân, béo phì

Infographic: Chuẩn bị thể chất giúp sỹ tử học nhanh vào hơn

Infographic: 10 bí quyết giúp sỹ tử ngủ ngon, thi tốt

Chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh

Ăn các nguyên liệu tươi và trái cây là các đơn giản giúp giảm căng thẳng cho các sỹ tửCác loại nước ép chứa vitamin C như nước cam hoặc bưởi... rất tốt cho hệ miễn dịch và có thể giúp sỹ tử đánh bại căng thẳng.

Tập thể dục

Tập thể dục cũng là một cách rất tốt để giảm căng thẳng cho các sỹ tử. Các bài tập kích thích cơ thể sản sinh endorphin, giúp cải thiện tâm trạng. Đơn giản chỉ cần dành 30 phút đi bộ cũng có thể giúp giảm mức căng thẳng cho các sỹ tử. Các môn thể thao yêu thích cũng có thể làm giảm căng thẳng cho các sỹ tử sau từng môn thi đầy áp lực. Ngoài ra, các sỹ tử cũng có thể thực hiện các bài tập yoga giúp giảm stress mùa thi.

Thiền

Ngồi thiện trong khoảng 10 phút cũng có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Một số kỹ thuật thở tốt có thể giúp tăng lượng oxy trong máu, từ đó giúp tâm trạng của các sỹ tử trở nên thái thoải mái, bình tĩnh và tự tin hơn.

Tiếp xúc với thú cưng

Người ta nói rằng, dành thời gian với thú cưng là các rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn vỗ nhẹ một con chó trong vài phút, cơ thể bạn sẽ giải phóng hormone khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và có thể làm giảm căng thẳng. Các sỹ tử có thể tham khảo cách thức này để làm giảm căng thẳng do áp lực thi cử gây ra.

Nghe nhạc

Lắng nghe những bản nhạc yêu thích có thể giúp sỹ tử bình tĩnh và có tâm trạng tốt hơn. Nếu cảm thấy bị căng thẳng trước khi bước vào phòng thi, các sỹ tử có thể tranh thủ nghe những bản nhạc ưa thích.

Trần Lưu H+ (Theo Theguardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp