5 cách làm sáng da, mượt tóc với đu đủ

Có nhiều cách làm đẹp từ đu đủ

Tự làm mặt nạ dâu tây dưỡng da trắng hồng, mịn màng suốt mùa Hè

“Bỏ túi” 5 công thức tự làm mặt nạ dưỡng cho mái tóc bóng mượt

Dưỡng tóc bóng mượt, ngăn ngừa chẻ ngọn từ mặt nạ xoài

Công thức dưỡng tóc từ quả vải cho tóc mọc nhanh, dày mượt

Đu đủ có nồng độ papain cao – một loại enzyme có tác dụng tẩy tế bào chết bằng cách phá vỡ protein, được xem là nguyên liệu tốt cho quá trình chăm sóc da. Khi sử dụng cho da mặt, có thể loại bỏ các tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa da xỉn màu, mụn trứng cá. Ngoài ra, vitamin C trong đu đủ giúp da hạn chế tác động của các gốc tự do (là phân tử, ion hay một nguyên tử có số một electron hay có số electron lẻ nên thường không ổn định dễ dàng phản ứng với các phân tử khác trong tế bào), làm sáng các vết thâm, hỗ trợ sản xuất collagen và elastin. Đối với mái tóc, đu đủ có các enzyme giúp loại bỏ sự tích tụ bụi bẩn trên da đầu, giúp mái tóc khỏe mạnh hơn. Dưới đây là hướng dẫn 5 cách làm đơn giản từ đu đủ.

Hướng dẫn 5 cách làm mặt nạ từ đu đủ

 

Malai là một thành phần có nguồn gốc từ sữa giúp trẻ hóa làn da, giúp da sáng mịn.

Folate (vitamin B-9) rất quan trọng trong việc hình thành tế bào hồng cầu và cho sự phát triển và chức năng của tế bào khỏe mạnh

1.    Đu đủ và malai (kem sữa)

Vỏ đu đủ chứa enzyme papain, giúp thúc đẩy làm da rạng rỡ bằng cách tẩy tế bào chết. Hàm lượng vitamin C và folate cũng giúp giữ nước cho da. Kết hợp cùng malai có chứa axit lactic mang lại sử trẻ trung cho làn da.

Để làm mặt nạ, bạn cần trộn một ít vỏ đu đủ và thêm một thìa malai, đắp lên mặt và để trong 15 – 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước âm. Việc đắp mặt nạ kết hợp này giúp cấp ẩm cho làn da của bạn.

2.    Đu đủ và mật ong

Đu đủ giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa xỉn màu khi kết hợp cùng mật ong sẽ giúp giữ ẩm cho da.

Sự kết hợp đu đủ cùng mật ong sẽ giúp da mặt bạn sáng hơn và được cấp ẩm

Sự kết hợp đu đủ cùng mật ong sẽ giúp da mặt bạn sáng hơn và được cấp ẩm

Nghiền ¼ quả đu đủ chín cùng 2 thìa mật ong, thực hiện quá trình đắp mặt trong vòng 15 – 20 phút để cung cấp một lượng ẩm vừa đủ cho da mặt bạn.

3.    Đu đủ và nghệ

Đu đủ khi kết hợp cùng nghệ là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả mang lại lợi ích cho làn da. Vì nghệ có chất chống oxi hóa mạnh bảo vệ làm da khỏi tác hại của các gốc tự do, giảm viêm và tăng sắc tố da. Hỗn hợp đu đủ và nghệ giúp trẻ hóa và cải thiện làn da của bạn.

4.    Đu đủ và nha đam

Đu đủ có tác dụng giúp mái tóc bạn loại bỏ bụi bẩn, da đầu chết. Kết hợp cùng nha đam - “đối tượng” tuyệt vời để bạn lựa chọn phục hồi mái tóc hư tổn, sẽ giúp tóc trở nên săn chắc, suôn mượt. Để làm được mặt nạ này bạn sử dụng ¼ quả đu đủ kết hợp cùng 2 muỗng gel nha đam. Bôi lên tóc của bạn và giữ trong vòng 15 – 20 phút trước khi xả sạch.

5.    Đu đủ và chuối

Trong chuối có nguồn kali dồi dào, giúp mái tóc của bạn chắc khỏe. Đồng thời, cũng cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết cho quá trình dưỡng tóc của bạn. Khi làm mặt nạ, dùng ¼ quả đu đủ cùng ¼ quả chuối, nghiền nhuyễn chúng và thoa đều lên mái tóc của bạn. Để đảm bảo hiệu quả đạt mức tối đa nên giữ trong 15 – 20 phút, sau đó gội sạch với dầu gội.

Với 5 cách hướng dẫn trên bạn có thực hiện dễ dàng tại nhà để có mái tóc chắc khỏe, làn da tươi sáng hơn.

 
Nguyễn Huyền (Theo Healthshot)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp