Uống cà phê cùng ít đường vào buổi sáng có thể giúp giảm cân

Uống một tách cà phê vào buổi sáng là thói quen phổ biến của nhiều người

Tập thể dục vào khung giờ nào là tốt nhất?

Giảm cân đột ngột cảnh báo những bệnh ung thư nào?

6 bước giúp kiểm soát mỡ máu tại nhà an toàn, hiệu quả

Đi bộ thế nào để kiểm soát cân nặng?

Số lượng calo cần cắt giảm mỗi ngày để giảm cân

Hiểu đúng tác dụng của hạt chia với quá trình giảm cân

Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia dinh dưỡng thuộc Đại học Vienna (Áo) và Đại học Kỹ thuật Munich (Đức), cho biết uống cà phê cùng một ít đường vào buổi sáng sẽ có ích cho mục tiêu giảm cân của bạn.

Cụ thể, các chuyên gia đã để các tình nguyện viên dùng cà phê có pha thêm đường sucrose (loại đường ăn phổ biến, làm từ mía hay củ cải đường) và đường glucose (ít ngọt hơn, có nhiều trong gạo trắng và bánh mỳ). Trong khi nhóm đối chứng thì không dùng đường.

 

Hai giờ sau, các tình nguyện viên này được yêu cầu đánh giá mức độ đói. Sau đó, họ được dùng bữa và ăn cho đến khi cảm thấy hài lòng.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia cũng tiến hành lấy mẫu máu để kiểm tra lượng hormone, cũng như đo các chỉ số cơ thể khác giúp phản ánh khả năng trao đổi chất.

Kết quả nghiên cứu cho thấy cơn đói của các tình nguyện viên có dùng cà phê pha thêm đường và nhóm không dùng đường là tương đương nhau. Trên thực tế, lượng calo từ sucrose hoặc glucose không làm nhiều người cảm thấy no. Tuy nhiên, những người uống cà phê chứa sucrose thì cho biết ít thèm ăn hơn những người không dùng đồ uống có loại đường này trước đó.

Bên cạnh đó, kết quả đo nồng độ hormone trong cơ thể những tình nguyện viên có dùng đường sucrose cũng cho thấy lượng serotonin (một chất dẫn truyền thần kinh, một loại hóa chất giúp chuyển tiếp tín hiệu từ vùng não này sang vùng não khác) trong máu họ tăng lên. Đây là loại hormone cực kỳ quan trọng trong việc giúp ổn định tâm trạng, tăng cảm giác hạnh phúc, điều chỉnh quá trình trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn.

Các tác giả tham gia nghiên cứu cho rằng, cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu nữa để khẳng định chính xác phát hiện mới này. Tuy nhiên, qua nghiên cứu đã cho thấy việc loại bỏ hoàn toàn đường khỏi chế độ ăn giảm cân là không cần thiết. Ngược lại, bổ sung một ít đường vào thời điểm thích hợp như buổi sáng lại có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang muốn giảm cân.

Lê Tuyết (Lược dịch theo Yahoo News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp