Những cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng cực hiệu quả và đơn giản

Chỉ cần thực hiện theo những cách này, vết ố vàng sẽ bị đánh tan nhanh chóng.

Mẹo nhỏ hạn chế mồ hôi nhiều hiệu quả

8 mẹo nhỏ giúp trẻ mẫu giáo phát triển kỹ năng giao tiếp

Những cách hay giúp mẹ bầu không bị say xe

Mẹo nhỏ giúp bà bầu ngủ ngon trong suốt thai kỳ

Nước sôi

Hãy thả chiếc áo trắng bị ố vàng vào nước, đun sôi trong trong 5 - 10 phút, sau đó vớt ra và giặt như bình thường. Nếu sử dụng máy giặt có chế độ nước nóng, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nước nóng, khoảng 49 độ, đồng thời đặt mức nước giặt lớn hơn, vết ố vàng trên áo của bạn sẽ được loại bỏ.

Giấm trắng và muối

Hỗn hợp giấm và muối giúp loại bỏ vết ố vàng trên áo một cách hiệu quả

Đây là hỗn hợp có tính tẩy trắng tự nhiên. Bên cạnh đó giấm trắng và muối đều là những chất diệt khuẩn cũng như làm mềm vải. Kết hợp hai loại nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một dung dịch tẩy vết ố vàng trên áo trắng rất hiệu quả.

Cách làm: Hòa nửa cốc giấm trắng với một thìa muối vào một chậu nước sao cho muối tan hết. Sau đó cho áo vào ngâm trong 30 phút trước khi lấy áo ra và giặt sạch.

Nước cốt chanh

Acid citric có trong chanh cùng mùi hương đặc trưng của nó có thể giúp bạn tẩy vết ố vàng trên áo và giúp áo thơm tho một cách tự nhiên. Vắt chanh ra một cốc, rồi bôi trực tiếp nước cốt chanh vào khu vực vải cần tẩy ố. Tiếp đó, treo áo vừa bôi nước cốt chanh ra phơi nắng cho đến hết ngày, sau đó giặt lại bình thường (bằng tay hoặc bằng máy giặt đều được). Ngoài ra bạn cũng có thể ngâm áo trong nước chanh và thêm vào vài lát chanh tươi để khử mùi quần áo hiệu quả hơn.

Thuốc tím và chanh

Sử dụng cách này các vết ố trên áo sẽ biến mất một cách nhanh chóng

Hòa tan thuốc tím với ít nước, sau đó cho áo sơ mi trắng vào ngâm một lúc, áo sẽ bị ngấm màu tím và các vết ố, bẩn sẽ chuyển thành màu nâu loang lổ. Đừng lo lắng mà hãy vắt ráo thuốc tím sau đó lấy vài quả chanh vắt vào chậu nước rồi ngâm áo vào. Nước chanh sẽ khử màu thuốc tím sạch sẽ và bạn sẽ bất ngờ với kết quả.

Khoai lang

Nếu quần áo trắng bị ố vàng vì để lâu không mặc đến, muốn tẩy các vết này, hãy lấy một củ khoai lang luộc cả vỏ, sau đó chà xát lên áo quần. Xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió và thoáng mát các vết ố vàng sẽ tan biến.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp