Những điểm đến ở châu Á trong mùa Giáng sinh 2022 (phần 2)

Giáng sinh ở các nước châu Á rực rỡ không kém gì châu Âu và Mỹ

Hẹp động mạch cảnh và những điều bạn cần biết

Bị mỡ máu cao uống thuốc gì để nhanh cải thiện bệnh?

Đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng

"Cứu nguy" da khô mùa Đông với dầu dưỡng thể

Okayama (Nhật Bản)

Cậu bé quả đào Momotaro là anh hùng của quê hương cũng như biểu tượng của tỉnh Okayama, nơi nổi tiếng với những loại trái cây tuyệt vời và biệt danh “vùng quê của ánh nắng mặt trời”.

Empty

Ngoài ra, Okayama đóng vai trò là điểm khởi hành đến đảo Naoshima, một thiên đường nghệ thuật đương đại ở tỉnh Kagawa gần đó. Trong dịp đón năm mới, Saijo Inari là ngôi đền nổi tiếng nhất của Okayama, với vô số cửa hàng nằm dọc hai bên con đường dài dẫn tới đó bày bán những vật lưu niệm đầy thú vị, đồ ăn ngon và thức uống giải khát.

Cách đó không xa là khu trung tâm thương mại Kurashiki cổ kính nổi tiếng với những con kênh và cảnh quan môi trường hầu như không bị biến đổi, trong khi Kollam là quê hương của một số nhà sản xuất quần áo bò tốt nhất trên thế giới.

Kathmandu (Nepal)

Thủ đô Kathmandu của Nepal tọa lạc giữa vùng núi Himalaya đầy mê hoặc. Mùa đông tại đây nhiệt độ xuống thấp tới -8 độ, tuy nhiên vẫn có những cơn gió mát và bình minh đỏ rực. Kathmandu là một bữa tiệc thị giác với cảnh quan đầy những tán lá tuyệt đẹp cùng sự đa dạng sinh học tự nhiên đáng kinh ngạc.

Empty

Bay dù lượn, chèo thuyền, cắm trại và tham quan động vật hoang dã là một số hoạt động mà bạn phải thử trong kỳ nghỉ Giáng sinh ở Kathmandu để khám phá khía cạnh mạo hiểm của bản thân. Các lễ hội đặc biệt đáng chú ý diễn ra ở Kathmandu và Pokhara, nơi đồ trang trí Giáng sinh được thắp sáng rực rỡ trên khắp các đường phố.

Người dân địa phương thường đón dịp lễ này tại nhà với những người thân yêu. Lòng hiếu khách của những người chủ nhà được mở rộng tới cả du khách lưu trú trong các nhà khách để họ cảm thấy như ở nhà, và truyền thống này chỉ càng phát huy khi du lịch phát triển.

Ngoài ra, Kathmandu có một khung cảnh văn hóa thịnh vượng, kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống Ấn Độ giáo và Phật giáo. Có một số ngôi đền Hindu và bảo tháp Phật giáo hấp dẫn du khách trong số nhiều địa điểm tôn giáo của Kathmandu.

Paro (Bhutan)

Paro là một thị trấn hùng vĩ nằm trong Thung lũng Paro của Bhutan, với phong cảnh rộng lớn, những khu rừng trên núi cao và những tu viện đầy tôn nghiêm. Trong dịp Giáng sinh, thị trấn đủ lạnh và mộng mơ để du khách có một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình.

Empty

Đây là một nơi lý tưởng để những người thích cảm giác mạnh thử thách dũng khí của mình, và bất kỳ tay đua nào muốn chinh phục độ cao trên bánh xe sẽ bị thu hút bởi những cung đường đạp xe của Paro - vốn thuộc loại "khó nhằn" nhất trên thế giới. Một trong những địa điểm Phật giáo nổi tiếng ở Bhutan là Tu viện Tiger's Nest (Hang cọp), còn được gọi là Paro Taktsang.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn đi ngắm sao, chèo xuồng, leo núi hay chèo thuyền kayak trong mùa đông lạnh giá, chỉ để "lết về" với một số kỷ niệm đầy vui nhộn về Giáng sinh ở châu Á.

Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc)

Empty

Thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang là một trong những điểm đến tốt nhất cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh ở châu Á mà du khách có thể ghé thăm. Với những ngôi nhà gỗ được thắp sáng với những ngọn đèn đỏ và những con đường phủ đầy tuyết tỏa ra không khí chân thực của mùa đông, bạn có thể cảm thấy như mình đang ở một xứ sở mùa đông trong cổ tích.

Vào mùa đông hằng năm, thành phố có Lễ hội Băng Tuyết hấp dẫn nhất, cùng với đó bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm bên ngoại thành như Thị trấn tuyết Trung Quốc, Công viên giải trí Volga Manor hay Khu trượt tuyết Yabuli để tận hưởng chuyến phiêu lưu mùa đông.

Tại đây bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những chú hổ Siberia quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng một cách gần gũi và trực tiếp. Bạn cũng có thể tham quan Nhà thờ Thánh Sophia, nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất ở khu vực Viễn Đông.

Doha (Qatar)

Thành phố Ả Rập ven biển Doha là sự hòa trộn của nhiều lối sống và nền văn hóa khác nhau với cảnh sắc lung linh, những khu dân cư cổ điển lấy cảm hứng từ kiến trúc Hồi giáo, những tòa nhà chọc trời và cả các sa mạc rộng lớn.

Empty

Điều làm cho Doha trở thành một điểm nghỉ Giáng sinh lý tưởng là khung cảnh yên bình xen kẽ với cảnh quan ngoạn mục của các khu đô thị hiện đại. Bạn có thể chào đón lễ Giáng sinh đắt đỏ nhất ở Qatar với các buổi spa sang trọng để trải nghiệm sự thư giãn với các liệu pháp trẻ hóa khác nhau.

Tham quan hoang dã (safari) và cắm trại trên sa mạc, các sự kiện văn hóa, các hoạt động đa dạng theo chủ đề là một số nguồn giải trí ở đây mà bạn có thể khám phá.

Và không thể không nhắc tới viên ngọc quý của Qatar: đường bờ biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh êm đềm, những bãi biển rộng lớn và trải dài mang đến một góc nhìn ngoạn mục ra các sa mạc, rừng ngập mặn và môi trường sống tự nhiên xung quanh.

Maldives

Quần đảo Maldives là một trong những địa điểm lý tưởng cho một kỳ nghỉ Giáng sinh khác thường. Nơi đây hứa hẹn một mùa Giáng sinh trắng rất khác biệt với những bãi biển cát trắng quanh năm dưới bầu trời trong vắt và ánh nắng lấp lánh. Nhiệt độ ban ngày trung bình khoảng 28-30°C và hiếm khi xuống dưới 27°C vào ban đêm.

Empty

Bên cạnh đó, Maldives cung cấp một số môn thể thao dưới nước tốt nhất như lặn với bình dưỡng khí, lặn với ống thở và chèo thuyền kayak. Bạn có thể tổ chức lễ Giáng sinh đắt đỏ nhất ở Maldives bằng cách đặt riêng một biệt thự xa hoa trên bãi biển. Những con sóng màu ngọc lam vỗ bờ sẽ tạo ra một âm thanh hài hòa thu hút bạn đi bơi để khám phá san hô cùng cá đuối và...cá mập.

Campuchia

Campuchia là một kiệt tác thắng cảnh châu Á, kết hợp giữa di sản kiến trúc phong phú với nền văn hóa đa dạng để làm say lòng du khách. Bạn có thể khám phá những khu rừng rậm đặc biệt nhất, những thung lũng đẹp như tranh vẽ và các loài động thực vật phong phú ở đây. Campuchia trải qua mùa hè trong dịp Giáng sinh - bạn có thể tận hưởng tất cả những thú vui mùa hè mà bạn đang chờ đợi.

Empty

Đất nước Đông Nam Á này có một tỷ lệ rất nhỏ dân số theo đạo Thiên chúa, khiến Giáng sinh dường như giống như bất kỳ ngày nào khác ở Campuchia. Tuy nhiên, điều này làm cho nơi đây trở thành một điểm đến hoàn hảo để có một kỳ nghỉ yên bình với gia đình và bạn bè.

Campuchia được biết đến với cả những địa điểm cực kỳ sang trọng và tâm linh. Bạn cũng nên khám phá các công viên quốc gia, các hòn đảo và di tích kiến trúc - chúng cho thấy những bộ mặt khác nhau của quốc gia này.

 
Hiếu Kỳ (theo Lifestyle Asia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa