"Cứu nguy" da khô mùa Đông với dầu dưỡng thể

Dầu dưỡng thể được nhiều chị em ưa chuộng nhờ hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội

Bạn đã biết cách chải da khô để có làn da đẹp hơn?

5 cách phòng ngừa khô da ngày lạnh

Da khô, ngứa ngáy có phải do biến chứng đái tháo đường không?

Cách kiểm soát dầu trên da

Dầu dưỡng thể tốt cho da khô mùa Đông

Thông thường, da tiết ra những chất hữu cơ (chất béo tự nhiên) giúp giữ lại độ ẩm, tạo thành lớp màng bảo vệ khỏi các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, bụi bẩn... Tuy nhiên, trong thời tiết lạnh và hanh khô, da ít tiết mồ hôi và các chất béo tự nhiên hơn, nên dễ bị khô và nứt nẻ, gây ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài mỹ phẩm dạng kem hay sữa, dầu dưỡng thể cũng là giải pháp chăm sóc da mùa Đông hiệu quả. Một số thành phần dầu thực vật có tính chống oxy hóa và chống viêm tốt, giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da. Các acid béo trong dầu cũng giúp khóa lại độ ẩm trên da, giúp da mềm mịn và không bị mất nước nhanh chóng.

Theo VeryWellHealth, dưới đây là 6 gợi ý cho người đang gặp phải tình trạng da khô nẻ trong mùa Đông:

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân giàu acid béo và chất chống oxy hóa cần thiết cho da

Dầu hạnh nhân giàu acid béo và chất chống oxy hóa cần thiết cho da

Dầu chiết xuất từ quả hạnh nhân bằng phương pháp ép lạnh sẽ giữ lại được hàm lượng acid béo cao và các chất chống oxy hóa như beta-sitosterol, alpha-tocopherol. Nhờ đó, dầu hạnh nhân có thể thẩm thấu sâu vào nuôi dưỡng và làm dịu làn da khô trong thời tiết khô hanh.

Dầu marula

Dầu marula được chiết xuất từ quả và hạt của cây marula – loài cây quốc bảo của châu Phi. Loại dầu đặc biệt này cực kỳ nhẹ, thẩm thấu vào da nhanh chóng để cung cấp độ ẩm. Ngoài hàm lượng acid béo cao, dầu marula còn có nhiều chất chống oxy hóa như catechin, giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa da.

Dầu hướng dương

Dầu hướng dương chứa nhiều hợp chất có lợi cho da như acid béo, vitamin A, E

Dầu hướng dương chứa nhiều hợp chất có lợi cho da như acid béo, vitamin A, E

Khi sử dụng như mỹ phẩm, dầu hạt hướng dương giúp kích thích sản xuất keratinocyte - tế bào xuất hiện chủ yếu (trên 90%) ở lớp biểu bì. Dầu hướng dương sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn độ ẩm thất thoát trong ngày hanh khô.

Dầu dừa

Không chỉ tốt với tóc, dầu dừa cũng là thành phần chăm sóc da tuyệt vời, giá thành rẻ và phù hợp với nhiều tình trạng da.

Dầu argan

Trong dầu argan (chiết xuất từ hạt của cây argan) có tới 80% là acid béo không bão hòa. Dầu argan có mặt trong nhiều sản phẩm dưỡng thể cho mùa Đông nhờ khả năng khóa lại độ ẩm trên da.

Dầu quả bơ

Quả bơ là thực phẩm giúp đẹp da, đẹp dáng, và dầu chiết xuất từ bơ cũng đem lại nhiều lợi ích với làn da khô. Dầu quả bơ chứa hàm lượng các các dưỡng chất cần thiết cho da như vitamin A, D, E và beta-carotene.

Cách sử dụng dầu dưỡng thể

Sử dụng dầu dưỡng thể đều đặn giúp bảo vệ làn da mịn màng suốt mùa Đông

Sử dụng dầu dưỡng thể đều đặn giúp bảo vệ làn da mịn màng suốt mùa Đông

Dầu thực vật nhìn chung khá lành tính, tuy nhiên, bạn vẫn nên thử sản phẩm lên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn cơ thể. Theo dõi trong vòng 24 tiếng, đề phòng các dấu hiệu dị ứng có thể xảy ra như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, nghiêm trọng hơn là khó thở.

Thời điểm hợp lý để sử dụng dầu dưỡng thể là vào ban đêm hoặc sau khi tắm. Khi lựa chọn được dầu dưỡng thể phù hợp, bạn có thể thoa dầu dưỡng thể trực tiếp lên da ẩm sau khi tắm. Lưu ý, dầu dưỡng có hiệu quả rất cao, nên bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ và thoa một lớp mỏng trên da. Dành vài phút để massage nhẹ nhàng cho sản phẩm thấm đều vào da, rồi mới mặc trang phục.

 
Quỳnh Trang (Theo VerywellHealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp