Thực phẩm nên ăn và cần kiêng khi mắc bệnh gout?

Lựa chọn thực phẩm phù hợp có thể giúp hỗ trợ cải thiện cơn đau do bệnh gout gây ra

Bệnh gout có nguy hiểm không?

Đồ uống giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh gout

Lưu ý trong thực đơn cho người bệnh gout và đái tháo đường

Bệnh nhân điều trị bệnh gout cần lưu ý gì?

Thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Các đợt bùng phát bệnh gout thường liên quan đến chế độ ăn uống. Việc điều chỉnh chế độ ăn lành mạnh, hợp lý có thể ngăn ngừa bệnh tái phát. Các loại thực phẩm sau đây có thể giúp làm dịu cơn đau gout, giảm nồng độ acid uric:

- Thực phẩm có hàm lượng purin thấp (ví dụ: Ngũ cốc nguyên hạt, rau, protein từ thực vật như các loại hạt và đậu…)

- Trái anh đào: Nước ép trái anh đào được chứng minh có khả năng giảm acid uric máu, ngăn ngừa cơn gout cấp tái phát hiệu quả.

- Nước lọc: Uống nhiều nước sẽ giúp tăng cường đào thải acid uric ra ngoài qua đường tiểu. Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo về lượng nước trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là 3,7 lít (đối với nam giới) và 2,7 lít (đối với nữ giới).

- Cà phê: Theo trang Verywell Health, một nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng nam giới uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày giảm 40% nguy cơ mắc bệnh gout. Và người uống từ 6 tách trở lên mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 59% so với không uống cà phê. Lưu ý, việc uống quá nhiều cà phê một ngày có thể gây mất ngủ, rối loạn tiêu hóa

Uống cà phê đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Uống cà phê đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Thực phẩm người bị gout nên kiêng

Một số thực phẩm gây bùng phát bệnh gout hoặc làm bệnh tiến triển nặng hơn bao gồm:

- Cá, hải sản như: Cá mòi, cá trích, tôm, cua... là những thực phẩm có hàm lượng purin cao. Bình thường, chúng rất tốt cho sức khỏe nhưng đối với người bệnh gout thì nên kiêng tuyệt đối.

- Thịt đỏ, nội tạng động vật có hàm lượng purin khá cao nên cần hạn chế. Người bệnh gout vẫn có thể ăn thịt nhưng không quá 150gr/ ngày.

- Đồ uống có cồn như: Bia, rượu. Nghiên cứu thực tiễn đã chỉ ra rằng, nếu mỗi tuần bạn có thói quen uống từ 2 - 4 ly bia thì nguy cơ tái phát cơn gout cấp sẽ tăng lên 25% so với những người không sử dụng.

- Thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng cholesterol và chất bảo quản khá cao. Chúng có thể làm tăng nguy cơ lắng đọng muối urat và khiến bệnh gout tiến triển nặng.

Chính vì vậy, việc cắt giảm những thực phẩm trên ra khỏi chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả điều trị bệnh gout.

Giải pháp thảo dược hỗ trợ cải thiện bệnh gout và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn cũng nên kết hợp sử dụng phương pháp từ thảo dược để tăng cường hiệu quả điều trị. Trong đó phải kể đến một trong những loại thảo dược có khả năng hỗ trợ kiểm soát gout, giảm acid uric máu hiệu quả là trạch tả.

Trạch tả là thảo dược có tác dụng lợi tiểu, tăng cường chức năng gan thận và hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Trạch tả kết hợp với nhiều dược liệu quý như nhọ nồi, hạ khô thảo, nhàu... sẽ giúp hỗ trợ chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện.

Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 của sản phẩm hỗ trợ cho người bệnh gout có thành phần chính từ trạch tả cho thấy: 96,4% người dùng giảm sưng đau khớp do gout; 88,9% người dùng có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng ổn định và không có bất cứ trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Để không phải lo lắng trước nguy cơ tái phát cơn gout cấp và gặp các biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị. Kết hợp sử dụng thuốc tây với sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả, vừa an toàn lành tính, vừa giảm đau gout nhanh và ổn định chỉ số acid uric máu hiệu quả.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Với thành phần chính là thảo dược trạch tả, Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ giảm triệu chứng đau do gout, giúp giảm nồng độ acid uric máu và tăng cường chức năng gan thận.

Sản phẩm dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC.

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp