Những điều bạn cần biết về sỏi mật 16mm

Có sỏi mật 16mm khiến nhiều người lo lắng, không biết đã cần phẫu thuật hay chưa?

Tái phát sỏi 10mm sau cắt túi mật, dùng thuốc có tan được không?

Sỏi mật 22mm điều trị thế nào, dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật 8mm có nguy hiểm không?

Đa polyp túi mật 9x8mm nên chữa thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi mật 16mm có nguy hiểm không, sỏi mật 16mm điều trị thế nào phụ thuộc khá nhiều vào các triệu chứng, biến chứng bạn đang gặp phải. Theo đó, trong trường hợp bạn có viên sỏi mật và bị vàng da, hãy đi khám ngay để kiểm tra xem bạn có bị tắc mật hay không. 

Trong trường hợp có sỏi mật nhưng chưa biểu hiện triệu chứng, bạn có thể không cần quá lo lắng. Việc thay đổi lối sống, thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn sẽ giúp bạn kiểm soát viên sỏi mật, hạn chế nguy cơ hình thành sỏi mới hay viên sỏi 16mm tăng kích thước.

 

Cụ thể, trong chế độ ăn uống thường ngày, bạn nên hạn chế chất béo, cholesterol; Tăng cường chất xơ, uống đủ nước. Duy trì thói quen tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày cũng rất tốt cho người bệnh sỏi mật.

Với câu hỏi sỏi mật 16mm đã cần phẫu thuật chưa, thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật khi người bệnh có biến chứng nghiêm trọng như viêm túi mật cấp tái phát nhiều lần, viêm túi mật mạn tính, hoại tử túi mật, viêm đường mật, viêm gan, nhiễm trùng huyết... chứ không phụ thuộc vào kích thước viên sỏi. Tuy nhiên, do sỏi mật 16mm đã khá lớn và không thể được điều trị bằng thuốc tan sỏi, bạn nên trao đổi lại với bác sĩ để được tư vấn hướng điều trị tốt nhất.

Với câu hỏi có sỏi mật 16mm dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Đởm Khang được không, câu trả lời là có thể. Đây là sản phẩm hỗ trợ làm mềm và bài sỏi mật, đồng thời giúp tăng cường chức năng gan, tốt cho tất cả người bị bệnh sỏi mật. Bạn có thể dùng sản phẩm với liều 4 viên/ngày, chia làm 2 lần, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Dùng theo đợt từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng