Sỏi mật 38mm có cần phải mổ không?

Bạn có biết sỏi mật 38mm phải mổ hay chưa?

Sỏi mật 22mm điều trị thế nào, dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật 8mm có nguy hiểm không?

Đa polyp túi mật 9x8mm nên chữa thế nào?

Dùng nước ép trị sỏi mật có thực sự có tác dụng?

Trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, không có một con số cụ thể nào xác định được sỏi mật 38mm hay sỏi mật có kích thước bao nhiêu là phải mổ. Nguyên nhân là bởi không phải trường hợp nào mắc sỏi mật cũng cần phẫu thuật. Tùy thuộc vào biến chứng của sỏi và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà từ đó bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định điều trị phù hợp nhất.

Nhiều chuyên gia về gan mật cho rằng sỏi túi mật chưa có biến chứng thì chưa cần phẫu thuật và ngược lại, tức là với trường hợp sỏi túi mật gây viêm túi mật mạn tính hoặc gây biến chứng cấp tính có nguy cơ đe dọa tính mạng thì sỏi nhỏ như hạt cát vẫn có chỉ định cắt túi mật. Do vậy, có thể nói phẫu thuật cắt túi mật không hoàn toàn chỉ dựa vào kích thước sỏi lớn hay bé.

 

Bên cạnh đó, phẫu thuật cắt túi mật hay lấy sỏi chỉ khi sỏi gây biến chứng cấp tính hoặc có nguy cơ tiềm tàng gây rủi ro (ví dụ như polyp túi mật lớn, đa polyp). Ở một số người cao tuổi, khi có sỏi túi mật với kích thước lớn, người bệnh thường được khuyên nên mổ cắt túi mật để phòng biến chứng, do khi tuổi cao hơn không đủ sức khỏe để phẫu thuật.

Tuy nhiên, với trường hợp viên sỏi 38mm khá lớn như của bạn, có khả năng bạn sẽ cần thực hiện mổ sỏi mật. Nguyên nhân là bởi với sỏi mật kích thước lớn (trên 20mm), sỏi chiếm 2/3 thể tích túi mật sẽ có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của túi mật.

Lúc này, chức năng co bóp và tống đẩy dịch mật của túi mật thường bị giảm nhiều, về lâu dài có thể gây ứ trệ dịch mật, khiến sỏi tăng nhanh kích thước và dẫn đến biến chứng viêm túi mật nguy hiểm.

Tốt hơn hết, bạn nên đi khám để được các chuyên gia, bác sĩ thăm khám tình trạng viên sỏi một cách cụ thể hơn, từ đó có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn.

Trước mắt, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, với thành phần từ 8 thảo dược quý uất kim, chi tử, nhân trần, diệp hạ châu, kim tiền thảo, sài hồ, hoàng bá, chỉ xác để giúp hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi túi mật, giảm triệu chứng đau tức mạn sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, tiêu chảy… nếu có, cũng như ngăn ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Biên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị