Sỏi mật 8mm có nguy hiểm không?

Sỏi mật 8mm được đánh giá là kích thước chưa quá lớn

Sỏi túi mật 18,1mm nên uống thuốc hay phẫu thuật?

Làm sao để cải thiện triệu chứng của sỏi mật 8,1mm?

TPBVSK Kim Đởm Khang có hỗ trợ bài sỏi mật 20,7mm được không?

Sỏi mật 27mm điều trị thế nào, có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

sỏi mật 8mm là kích thước chưa quá lớn, song để đánh giá sỏi mật 8mm có nguy hiểm không còn phải phụ thuộc vào triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra. 

Trong trường hợp sỏi mật chưa gây triệu chứng gì, tình trạng của bạn vẫn chưa nguy hiểm. Tuy nhiên, theo thời gian, viên sỏi vẫn có thể tăng kích thước và gây biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật… Do đó, bạn cần sớm áp dụng các giải pháp điều trị sỏi mật (nhưng chưa cần tới phẫu thuật) để kiểm soát bệnh tốt hơn.

 

Việc đầu tiên bạn cần làm ngay lúc này là thay đổi lại chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Điều này tuy không giúp làm tan sỏi, nhưng có thể giúp ngăn sỏi mật tăng kích thước và gây ra các triệu chứng khó chịu. 

Cụ thể, bạn nên cắt giảm các món chiên xào, các món rán và thay bằng món luộc, hấp ít dầu mỡ. Bạn cũng cần hạn chế các thực phẩm giàu chất béo động vật như da và nội tạng, thịt mỡ, thịt bò, lòng đỏ trứng… thay vào đó bằng dầu thực vật. 

Đồng thời, đừng quên duy trì lối sống khoa học, ngủ nghỉ đúng giờ, ngủ đủ giấc cũng như tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày, tránh xa các chất kích thích có thể gây hại cho chức năng gan như rượu bia, thuốc lá...

Để điều trị sỏi mật 8mm, các bác sĩ có thể tư vấn cho bạn dùng các loại thuốc Tây y làm tan sỏi. Tuy nhiên, bản chất của những thuốc này là acid mật (acid ursodeoxycholic và acid chenodeoxycholic) nên chỉ có tác dụng hòa tan sỏi cholesterol.

Việc dùng thuốc cũng tiềm ẩn một số nhược điểm khác như thời gian điều trị kéo dài (từ 6 tháng - 2 năm), có thể gây tác dụng phụ trên đường tiêu hóa, tỉ lệ tan sỏi thấp (chỉ khoảng 30%). Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để cân nhắc trước khi sử dụng thuốc Tây điều trị sỏi mật. 

Bên cạnh các biện pháp điều trị trên, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý cho người bị sỏi mật, gồm các thảo dược như uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Với tác động toàn diện trên hệ thống gan mật như tăng sản sinh dịch mật và tăng vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm, bài thuốc này vừa giúp hỗ trợ làm tan sỏi mật dần dần, vừa ngăn biến chứng do sỏi gây ra, hạn chế nguy cơ phải phẫu thuật cắt túi mật. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị