Những điều cần biết về viêm họng phù nề và cách điều trị?

Viêm họng phù nề là triệu chứng điển hình của viêm họng cấp tính.

Các biện pháp khắc phục viêm họng cấp không cần dùng thuốc

Phòng ngừa viêm họng cấp cho trẻ trong mùa Đông

Dấu hiệu trẻ viêm họng cấp và những lưu ý khi chăm sóc

Tại sao bị nghẹt một bên mũi?

Nguyên nhân viêm họng phù nề

Viêm họng phù nề là một dạng của viêm họng cấp tính thể nặng, gây ra các triệu chứng như đau rát họng, ho khan kéo dài, sốt cao từ 38,5 độ C, amidan sưng to, đỏ, khàn tiếng…

Nguyên nhân gây viêm họng phù nề chủ yếu là virus (chiếm đến 70% các trường hợp). Bệnh ít khi được gây ra bởi vi khuẩn, tuy nhiên mức độ nguy hiểm lại cao và khó điều trị hơn. Ngoài ra, thời tiết thay đổi đột ngột, tiếp xúc với hóa chất hay sống trong môi trường ô nhiễm khói bụi, nấm mốc cũng là những yếu tố có thể dẫn tới các bệnh hô hấp, trong đó có viêm họng phù nề.

Biện pháp hỗ trợ cải thiện viêm họng phù nề hiệu quả

Viêm họng phù nề nếu nguyên nhân là do virus thường tự thuyên giảm sau 3-5 ngày khi người bệnh được chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý. Đối với những trường hợp khác, có thể được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, hạ sốt thuốc long đờm, dung dịch sát khuẩn…

Ngoài dùng thuốc, một số biện pháp cũng góp phần làm dịu cơn đau ở cổ họng, giảm viêm tạm thời, chẳng hạn:

- Uống trà bạc hà: Bạn lấy 1 nắm lá bạc hà rửa sạch rồi hãm với nước nóng trong 15 phút, sau đó uống trà khi còn ấm. Thực hiện vài lần mỗi ngày, họng sẽ bớt đau và dễ chịu hơn.

- Dùng chanh và mật ong: Bạn chỉ cần dùng vài quả chanh đào đem thái thành từng lát mỏng, sau đó ngâm chanh trong mật ong vài giờ cho ngấm. Tiếp theo, bạn ngậm trực tiếp miếng chanh đã thấm mật ong hoặc pha với nước nóng để uống đều được.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện và phòng ngừa viêm họng phù nề hiệu quả, an toàn

Bên cạnh các biện pháp trên, các chuyên gia khuyên người thường xuyên bị viêm họng phù nề nên sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt.

 

Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thảo dược khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ vậy, viên uống thảo dược này giúp giảm nhanh triệu chứng viêm, đau rát họng, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, khảo sát năm 2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của Sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nhiều người chủ quan vì nghĩ viêm họng có thể tự hết, tuy nhiên nhiều trường hợp viêm họng tiến triển âm thầm và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy, cần phải phòng ngừa và điều trị tận gốc viêm họng ngay từ lúc ban đầu khi vừa xuất hiện các dấu hiệu như viêm họng phù nề, đau rát cổ họng.

Minh Thư

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị viêm họng phù nề

Tiêu Khiết Thanh - Giải pháp cho người bị viêm họng phù nề

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng