Khắc phục tình trạng trẻ viêm họng sốt cao

Trẻ bị viêm họng cấp kèm theo ho, sốt cao là tình trạng thường gặp trong mùa Đông

Thông tin về viêm họng hạt ở lưỡi và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân viêm họng không nên chủ quan

Lưu ý phòng viêm họng cho trẻ trong mùa Hè

Trẻ uống nước đá có hại không?

Các bệnh lý gây viêm họng, sốt cao thường gặp

Có rất nhiều bệnh nhiễm trùng đường hô hấp gây ra tình trạng sốt cao, viêm họng, chẳng hạn như:

Cảm lạnh

Cảm lạnh là nguyên nhân gây đau rát họng thường gặp ở trẻ nhỏ. Ngoài triệu chứng đau, viêm họng, trẻ còn bị sốt, ho, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi.

Nguyên nhân gây cảm lạnh thường gặp là do virus. Cha mẹ không nên tự ý cho trẻ dưới 6 tuổi uống thuốc trị cảm để tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Cúm mùa

Viêm họng, sốt cao là biểu hiện thường gặp khi trẻ bị cúm mùa, viêm đường hô hấp

Viêm họng, sốt cao là biểu hiện thường gặp khi trẻ bị cúm mùa, viêm đường hô hấp

Cúm mùa cũng là bệnh lây qua đường hô hấp thường gặp ở trẻ nhỏ trong mùa Đông, gây ra tình trạng đau họng. Cúm mùa còn khiến trẻ bị sốt, rét run, ho, chảy nước mũi, cơ thể đau nhức mệt mỏi.

Hiện nay, dịch cúm A đang gia tăng tại miền Bắc trong những tháng cuối năm, thời tiết chuyển lạnh. Để đề phòng biến chứng nặng do cúm, tốt hơn hết cha mẹ nên đưa trẻ có dấu hiệu viêm họng, sốt cao đi khám để can thiệp kịp thời.

Viêm họng do liên cầu khuẩn

Sốt cao, đau rát cổ họng cũng có thể là biểu hiện viêm họng do liên cầu khuẩn Streptococcus. So với viêm họng do virus, tình trạng này gây viêm họng với triệu chứng và biến chứng nghiêm trọng hơn. Bệnh thường gặp ở trẻ 5-15 tuổi, khiến cổ họng đau và khó nuốt, amidan sưng đỏ và có mủ trắng, sốt và sưng hạch.

Cải thiện triệu chứng viêm họng, sốt cao thế nào?

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ mà bác sĩ chỉ định, cha mẹ có thể chủ động giúp trẻ khắc phục triệu chứng viêm họng, sốt cao bằng các biện pháp như:

- Giữ họng ẩm, không để họng bị khô và ngăn ngừa mất nước khi bị sốt bằng cách uống nhiều nước hàng ngày.

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho trẻ qua những món ăn mềm, dễ tiêu

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho trẻ qua những món ăn mềm, dễ tiêu

- Ăn các thực phẩm mềm, dễ nuốt, ưu tiên các thực phẩm bổ dưỡng và nhẹ nhàng như cháo, súp, ngũ cốc, các loại sinh tố, nước ép rau củ quả. Món ăn đều phải được chế biến kỹ, chín mềm và đảm bảo vệ sinh.

- Hạn chế cho trẻ ăn đồ nóng, có tính acid cao dễ làm tổn thương cổ họng. Trẻ lớn có thể súc miệng với nước muối sinh lý 2 - 3 lần/ngày.

- Trẻ sốt cao nên dùng thuốc hạ sốt paracetamol đúng liều lượng theo cân nặng, 4-6 tiếng/một lần. Ngoài ra, cha mẹ có thể dùng nước ấm lau người cho trẻ để hạ thân nhiệt. Nếu trẻ sốt cao liên tục trên 38,5 độ, không đáp ứng với thuốc hạ sốt, cha mẹ cần kịp thời đưa trẻ tới bệnh viện.

Bên cạnh đó, các chuyên gia luôn đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện viêm họng, sốt cao do viêm đường hô hấp ở trẻ. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan chứa thành phần chính cao rẻ quạt.

 

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp gây viêm họng, sốt cao.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa những thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện triệu chứng ho, sưng đau họng, mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, ngăn tái phát hiệu quả. Sản phẩm có mùi thơm, vị ngọt nhẹ, rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích, phù hợp với trẻ đang bị viêm họng.

Viêm họng, sốt cao ở trẻ có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì vậy, cha mẹ hãy áp dụng các biện pháp cần thiết ở trên, đặc biệt đừng quên bổ sung cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cho trẻ mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái đi tái lại một cách hiệu quả và an toàn.

Trang Vũ

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ