Những thực phẩm ít calo hỗ trợ giảm cân an toàn

Ăn thực phẩm ít calo là một cách hiệu quả để giảm cân

6 thực phẩm giảm cân ít calo nhưng bổ dưỡng

Người gầy có nên ăn ít calorie?

5 thực phẩm ít calo bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Có thật ăn ít calorie giúp tăng tuổi thọ?

Táo

Táo có nhiều chất xơ, ít calo do trong 125g táo chỉ có 57cal thúc đẩy giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng pectin trong táo giúp duy trì sức khỏe đường ruột tốt. Bên cạnh đó, táo cũng có hàm lượng quercetin cao - một loại flavonoid có thể có đặc tính chống ung thư

Bưởi

Bưởi có hàm lượng nước cao và nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng

Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, giúp cân bằng lượng đường trong máu. Trong 123g bưởi có khoảng 52cal. Bưởi cũng giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất trong cơ thể, dẫn đến quá trình đốt cháy chất béo thừa nhanh hơn. 

Cà rốt

Với 128g cà rốt chỉ có 53cal. Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn có thể giúp giảm cân bởi loại thực phẩm này chứa vitamin A và chất xơ có thể tăng cường tốc độ trao đổi chất và đào thải các tế bào mỡ ra khỏi cơ thể.

Quả mọng

Quả mọng cũng là một nguồn chất xơ tốt, giúp bạn no lâu hơn

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các loại quả này chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Trong khoảng 100g quả việt quất có khoảng 57cal và 2,4g protein. Chất xơ chủ yếu chứa trong quả mọng là pectin làm tăng cảm giác no, giúp giảm lượng calo nạp vào, từ đó giúp giảm cân.

Rau bina

Rau bina (cải bó xôi) chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Trong khoảng 30g rau bina chỉ có 7cal. Đặc biệt, rau bina chứa các acicd amin có lợi cho việc hỗ trợ, cải thiện các mô cơ. Chất xơ trong cải bó xôi sẽ giúp người ăn kiểm soát cân nặng hiệu quả bởi nhanh no, hạn chế cơn đói trong ngày, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Sữa chua Hy Lạp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, viêc tiêu thụ sữa chua có liên quan đến việc giảm cân và giảm lượng mỡ trong cơ thể. Sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn đặc biệt tốt vì nó ít chất béo và giàu protein tự nhiên, ít calo vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trứng

Một quả trứng cung cấp khoảng 72 cal, không có carbohydrate hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein và ít calo. Trứng cũng là một trong những lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả. Một quả trứng to chứa 72cal, 6g protein, nhiều vitamin và khoáng chất. Bữa ăn sáng chứa nhiều protein như trứng cũng làm bạn no lâu hơn.

Ức gà

Ức gà là nguồn thực phẩm giàu protein ít chất béo, ít calo hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong một miếng ức gà 100g có lượng protein tương đương với miếng thịt bò cùng kích cỡ, tuy nhiên lượng calo ít hơn khoảng 25% và chất béo chỉ bằng một nửa. Bạn có thể chế biến ức gà thành nhiều món ăn hoặc cắt nhỏ thêm vào các món salad sẽ càng tăng hiệu quả giảm cân.

 

Nguyễn An H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng