Những loại trái cây giúp làn da sáng khỏe hơn

Làm sao để có được làn da sáng khỏe là mối quan tâm muôn thuở của phái đẹp

Các bước chăm sóc da mụn cho nam giới

Chăm sóc da mụn tuổi dậy thì thế nào mới chuẩn?

9 dấu hiệu lão hóa da sớm: Bạn cần chăm sóc da tốt hơn

Muốn trẻ đẹp, hãy chăm sóc da bằng 11 loại tinh dầu này

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, B, acid pantothenic, folate, đồng, kali, magne... Nó cũng chứa các enzyme như papain và chymopapain có thể giúp ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do có hại trong cơ thể gây ra. Đu đủ cũng có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus và giúp làn da khỏe mạnh. Bạn có thể làm sinh tố đu đủ, làm nước ép đu đủ hoặc thêm đu đủ vào các món salad ưa thích.

Bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin E, A, C, K, B6, niacin và acid pantothenic. Nó cũng là chất chống oxy hóa trong tự nhiên và có thể giúp bạn ngăn chặn quá trình  phá hủy ADN trong tế bào. Bơ cũng chứa lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV. Các chất béo lành mạnh có trong bơ có thể giúp bạn duy trì độ đàn hồi của làn da và làm giảm viêm hiệu quả. Bạn có thể dùng bơ để làm sinh tố hoặc thêm nó vào các món salad ưa thích.

Dưa hấu

Dưa hấu giúp bạn có được làn da khỏe mạnh

Dưa hấu chứa chất xơ, vitamin C, A, B1, B6, carotenoid, flavonoid và lycopene. Lycopene có thể giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho làn da. Dưa hấu cũng có thể giúp bạn loại bỏ những độc tố có hại ra khỏi cơ thể và bằng cách này sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh.

Lựu

Lựu có chứa vitamin C, K, folate, calci, magne và phospho... Tất cả đều có lợi cho làn da. Trái cây này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Chuối

Chuối rất giàu chất xơ, vitamin A, C, K, E, folate, kali, calci và phospho. Ngoài việc giữ ẩm cho làn da, đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của chuối có thể giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp