Những lợi ích của nước ép cần tây sẽ làm bạn ngạc nhiên

Nước ép dưa chuột cần tây mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Cách làm nước ép cần tây giúp giảm cholesterol hiệu quả

Nước ép cần tây phòng Alzheimer, cải thiện chuyện chăn gối

Sử dụng nước ép cần tây chữa bệnh

Nước ép cần tây giúp điều trị đục thủy tinh thể

Hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bạn muốn thoát khỏi các vấn đề về rối loạn tiêu hóa thì nước ép cần tây chính là giải pháp. Hàm lượng chất xơ dồi dào của nước ép cần tây có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng táo bón. Uống nước ép cần tây cũng có thể giúp bạn cải thiện nhu động ruột, từ đó cải thiện khả năng tiêu hóa.

Giảm cholesterol

Nước ép cần tây được coi là một trong những giải pháp hiệu quả giúp bạn giảm cholesterol. Hàm lượng 3-n-butylphthalide trong cần tây có tác dụng tích cực trong việc làm giảm cholesterol.

Giảm viêm

Bạn có biết nước ép cần tây có đặc tính kháng viêm mạnh trong tự nhiên? Ngoài ra, nó cũng chứa một hợp chất hữu cơ có tên là polyacetylene, giúp ức chế tình trạng viêm trong cơ thể và có thể gây ra các bệnh về xương khớp như viêm xương khớp, bệnh gout...

Hỗ trợ giảm cân

Nước ép cần tây là giải pháp giảm cân rất hiệu quả

Thừa cân, béo phì có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh đái tháo đường, bệnh tim... Nếu đang đi tìm giải pháp giảm cân hiệu quả thì bạn nên cân nhắc sử dụng nước ép cần tâyĐây là loại thực phẩm chứa rất ít calorie và có thể giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Điều này sẽ ngăn chặn việc bạn ăn quá nhiều và từ đó giúp ngăn ngừa bạn bị tăng cân quá mức.

Giải độc gan

Đặc tính giải độc của cần tây cũng giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm, virus và các độc tố khác trong gan của bạn. Hàm lượng phytonutrient được tìm thấy trong cần tây cũng có thể có tác dụng bảo vệ gan rất hiệu quả.

Giảm huyết áp

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicinal Food, cần tây giúp hạ huyết áp vì nó hoạt động như một chất làm giãn cơ và cải thiện lưu lượng calci, kali trong cơ thể. Cần tây cũng có thể giúp các mạch máu giãn nở và co lại, từ đó tăng cường lưu lượng máu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng