Những lưu ý nhất định phải biết khi lựa chọn kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là điều rất cần thiết để bảo vệ da khỏi tia UV

"Bỏ túi" 7 cách chống nắng tự nhiên mà không cần kem chống nắng

Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi dùng kem chống nắng

Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi dùng kem chống nắng

Lựa chọn kem chống lão hóa da tốt: Đừng quên những thành phần này

Ngày sản xuất

Kem chống nắng được sản xuất càng gần thời điểm bạn mua thì hiệu quả của sản phẩm sẽ càng cao. Nguyên nhân là các thành phần trong kem chống nắng có xu hướng bị phá vỡ dễ dàng ngay cả khi bạn chưa sử dụng nó. Do đó, nên cố gắng lựa chọn các loại kem chống nắng mới được sản xuất. Hãy lưu ý đến ngày sản xuất để đảm bảo nó không hết hạn khi mà bạn mới dùng được một chút.

Nên lựa chọn các loại kem chống nắng mới được sản xuất

Kem chống nắng có thương hiệu tốt 

Một thương hiệu tốt, uy tín là yếu tố quan trọng khi lựa chọn các loại kem chống nắng. Nên lựa chọn kem chống nắng được chứng nhận bởi FDA hoặc Liên minh châu Âu (EU) bởi những quy định nghiêm ngặt buộc phải tuân theo.

Kem chống nắng không chứa các thành phần nguy hiểm

Nên kiểm tra thành phần của kem chống nắng trên nhãn sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn biết kem chống nắng mình định mua có chứa oxybenzone (một chất có thể gây rối loạn nội tiết và gây dị ứng) hay không.

Luôn chọn kem chống nắng dạng kem thay vì xịt hoặc dạng bột

Kem chống nắng dạng xịt và dạng bột có gốc khoáng chất và chứa các hạt nano có thể xâm nhập vào máu và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Do vậy, bạn nên tránh các sản phẩm như vậy và nên lựa chọn kem chống nắng dạng kem.

Nên lựa chọn kem chống nắng dạng kem

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Luôn kiểm tra chỉ số SPF trên hộp kem chống nắng. Để đạt được hiệu quả chống nắng tốt bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. 

Sử dụng kem chống nắng phù hợp khi đi biển

Nếu đi biển hoặc tập luyện ngoài trời thì bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng chống thấm nước. 

Lựa chọn kem chống nắng dành riêng cho trẻ em

Trẻ em cũng cần sử dụng kem chống nắng như người lớn, tuy nhiên bạn cần thận trọng khi dùng kem chống nắng cho trẻ em. Trẻ em có làn da nhạy cảm và các thành phần trong kem chống nắng có thể gây ra phản ứng dị ứng. Do vậy, bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng được sản xuất dành riêng cho trẻ em. Những loại kem chống nắng này không chứa acid para-aminobenzoic (PABA) và benzophenones.

Không gây cảm giác khó chịu trên da

Kem chống nắng của bạn thực sự tốt nếu không gây cảm giác khó chịu trên da nhất là trên da mặt. Nếu kem chống nắng của bạn khiến da khó chịu như bị côn trùng cắn thì bạn nên bỏ loại kem chống nắng đang dùng và lựa chọn loại khác phù hợp với làn da của bạn. 

Lựa chọn kem chống nắng gốc nước cho người bị mụn

Nếu bạn có một làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, hãy sử dụng kem chống nắng gốc nước. Kem chống nắng này thẩm thấu vào da nhanh nên hạn chế da tiết dầu. 

Nên lựa chọn loại kem chống nắng gốc nước nếu bị mụn

Giá không phải là tiêu chí đánh giá kem chống nắng tốt hay không

Giá cả không phải là tiêu chí đánh giá một loại kem chống nắng tốt hay không. Các thương hiệu đắt tiền có thể khiến bạn cảm thấy an tâm hơn tuy nhiên điều đó không có nghĩa là các thương hiệu kem chống nắng có giá rẻ hơn không tốt. 

Ngày hết hạn

Hãy kiểm tra ngày hết hạn trên bao bì của hộp kem chống nắng bởi sử dụng sản phẩm quá hạn sử dụng có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng.

Thanh Tú H+ (Theo Styleccraze)
  • Tags
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp