8 nguyên nhân khiến bạn chán “yêu”

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nhiều người không còn ham muốn tình dục

Mạnh bia rượu, yếu chăn gối

Làm cách nào để cải thiện "chuyện ấy" sau mãn kinh?

Chị em ngủ ít sẽ lười "yêu"

Hormone cân bằng, chăn gối hòa hợp

Mệt mỏi và căng thẳng

Căng thẳng chính là “kẻ thù” lớn nhất của ham muốn tình dục. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi National Sleep Foundation, cứ 4 người Mỹ đã kết hôn thì có 1 người cho rằng họ quá mệt mỏi để làm “chuyện ấy”. Suy nghĩ căng thẳng làm gia tăng mức corticol – hormone căng thẳng có thể gây trở ngại cho kích thích tình dục.

Căng thẳng, lo âu ảnh hưởng đến đời sống tình dục của cả hai giới

Căng thẳng, lo âu ảnh hưởng đến đời sống tình dục của cả hai giới

Do đó, bạn nên học cách xử lý stress để cải thiện ham muốn tình dục. Bạn có thể tự mình thực hiện các biện pháp kiểm soát căng thẳng hoặc nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia.

Mất cân bằng hormone

Mất cân bằng hormone tình dục là một nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, hãy kiểm tra mức độ estrogen, progesterone hoặc testosterone của mình khi thường xuyên có những biểu hiện mất hứng thú với chuyện chăn gối. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết nên ăn gì để cân bằng nội tiết tố.

Bệnh mạn tính

Ngoài căng thẳng và và mất cân bằng hormone ảnh hưởng khả năng tình dục ra, người mắc bệnh mạn tính như béo phì, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, cholesterol cao cũng thường có vấn đề rối loạn chức năng tình dục. Các vấn đề sức khỏe được họ quan tâm hơn, vì thế nhu cầu tình dục cũng xuống thấp. Ngoài ra, sự giảm sản xuất testosterone và ảnh hưởng của thuốc điều trị bệnh lý mãn tính cũng tác động làm giảm ham muốn tình dục.

Các vấn đề về giấc ngủ

Mất ngủ hoặc thiếu ngủ cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm ham muốn. Bất cứ điều gì làm xáo trộn một đêm ngon giấc đều ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy thiếu ngủ sẽ làm giảm nghiêm trọng nồng độ testosterone, do đó ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới. Do đó, để cải thiện chuyện vợ chồng, bạn nên thay đổi thói quen và ngủ đủ giấc. Nếu không thể, bạn nên tìm đến bác sĩ để nhận được một số lời khuyên hữu ích.

Rượu

Uống rượu quá mức có thể gây suy giảm ham muốn

Uống rượu quá mức có thể gây suy giảm ham muốn

Rượu là đồ uống có thể khiến bạn cảm thấy cởi mở hơn với tình dục. Nhưng quá nhiều rượu lại làm tê liệt ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, tình trạng say xỉn cũng là nguyên nhân khiến đối phương mất hứng thú.

Hạn chế uống rượu không chỉ tốt cho đời sống vợ chồng mà còn ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh gan nhiễm mỡ.

Lười tập thể dục

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp nâng cao đời sống tình dục. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập thể dục quá ít có thể dẫn đến ham muốn tình dục thấp ở nam giới. Thiếu hoạt động thể chất cùng với việc thức khuya, ăn nhiều thức ăn nhanh… không chỉ khiến sức khỏe toàn thân suy yếu mà còn gây ra những thay đổi trong quá trình sản xuất hormone của cơ thể, đặc biệt là hormone giới tính testosterone ở nam giới.

Tự ti về vóc dáng

Sự tự ti về vóc dáng có thể khiến cả 2 giới gặp khó khăn trong “chuyện ấy”. Đây thậm chí còn là nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng tình dục đối với phụ nữ. Để cải thiện điều này, bạn hãy dành thời gian chăm sóc bản thân, tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Một số loại thuốc

Một số loại thuốc có thể làm giảm nhu cầu tình dục, rối loại cương dương ở một số người như thuốc huyết áp, thuốc giảm đau và thuốc chống trầm cảm... Thay đổi loại thuốc hoặc liều thuốc có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc thay đổi thuốc và đừng bao giờ ngừng uống bất kỳ loại thuốc nào mà chưa được bác sĩ cho phép.

 
Nguyễn An (Theo The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn