Những mẫu phụ nữ dễ bị ung thư vú

Lối sống không lành mạnh là nguyên nhân dẫn dến ung thư vú

Nhận biết sớm ung thư đường tiêu hóa

Bà mẹ chiến đấu với ung thư bằng vitamin và rau tươi

Cảnh giác ung thư từ các thói quen không ngờ

Dầu olive có thể đánh bại ung thư trong 30 phút!

Viên thuốc chẩn đoán ung thư

Phụ nữ thừa cân

Các nhà khoa học Mỹ đã điều tra và rút ra kiết luận: Phụ nữ thừa cân có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 31% so với người bình thường. Ở phụ nữ béo phì, vòng eo quá khổ, nguy cơ bị ung thư lên đến 87%. 

Người béo phì nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi vì đây là những thực phẩm giúp cơ thể chống lại ung thư.

Có người thân mắc ung thư vú

Khoảng 3% ung thư vú là do lỗi gene di truyền. Những người bị ung thư vú thường có một tập hợp các gene đột biến, được gọi là gene BRCA. Những người có xét nghiệm ADN kết quả cho thấy rằng họ có nhiều khả năng phát triển ung thư vú thì nên tiến hành kiểm tra vú thường xuyên ngay từ khi còn trẻ.

Có con sau tuổi 35

Phụ nữ sinh con đầu lòng muộn, sau tuổi 35 có nguy cơ cao bị ung thư vú. Mang thai làm giảm tổng số của chu kỳ kinh nguyệt đời của một người phụ nữ, nó có thể là nguyên nhân giảm nguy cơ này. Phụ nữ độc thân hoặc sinh con nhưng không cho con bú cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Có kinh trước 12 tuổi

Phụ nữ có kinh nguyệt sớm (trước tuổi 12) và mãn kinh muộn (sau tuổi 55) có nguy cơ ung thư vú cao hơn một chút. Nguyên nhân càng chịu tác động lâu dài của nội tiết tố nữ estrogen thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng.

Những cô gái “chân dài”

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y tế Lancet Oncology (Anh) chứng minh được những phụ nữ cao có nhiều nguy cơ mắc 10 loại ung thư, bao gồm: ung thư vú, ruột, buồng trứng, da, bạch cầu và u hắc tố ác tính… Nghiên cứu cho rằng một trong những nguyên nhân khiến những phụ nữ cao dễ mắc ung thư là do họ có xu hướng phát triển dậy thì sớm.

Phụ nữ dùng nhiều chất kích thích

Nếu bạn thường xuyên uống rượu, bia, hút thuốc lá nhiều, bạn sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư vú. Rất nhiều người bị ung thư vú là do lối sống không lành mạnh. Vì vậy, để có sức khoẻ tốt và phòng bệnh hiệu quả, hãy điều chỉnh lối sống, chăm tập thể dục tuỳ thuộc vào tình trạng sức khoẻ.

Phụ nữ hay cáu gắt, buồn phiền

Áp lực công việc khiến cho phụ nữ dễ bị cáu gắt, stress. Tinh thần luôn ở trong trạng thái căng thẳng, tâm lý không ổn định… sẽ khiến quá trình bài tiết và trao đổi chất của cơ thể mất cân bằng mà sinh bệnh.

Người hay chụp X-quang

Chụp X quang ngực sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư vú ở phụ nữ bởi khả năng bị biến đổi gene do tia X là rất lớn. Điều này được các nhà nghiên cứu khẳng định trên tạp chí Ung thư học (Anh).

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư