Điều gì xảy ra nếu bạn đeo kính áp tròng đi ngủ?

Việc đeo kính áp tròng có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến đôi mắt của bạn

Vạch mặt "thủ phạm" gây ra chứng táo bón ở trẻ em

Cho con 10 tuổi chơi Pokemon Go, mẹ hoảng hốt khi con có dấu hiệu bất thường

Kinh nguyệt thất thường, hay cáu gắt có phải là tiền mãn kinh?

Mang thai 41 tuần nhưng chưa sinh liệu có nguy hiểm?

Một khảo sát mới đây cho biết những người sử dụng kính áp tròng, không làm theo hướng dẫn an toàn của các chuyên gia làm tăng tỷ lệ rối loạn về mắt và các rủi ro khác. Dưới đây là những tác hại khôn lường khi đeo kính áp tròng đi ngủ:

Mắt đỏ

Đeo kính áp tròng đi ngủ khiến đôi mắt của bạn bị đỏ

Kính áp tròng có thể gây dị ứng và khiến mắt bạn chuyển sang màu đỏ nếu bạn ngủ mà không tháo kính áp tròng ra. Nó cũng có thể gây đau nhức mắt, rất khó chịu vào sáng hôm sau.

Viêm loét giác mạc

Nguy cơ viêm loét giác mạc sẽ gia tăng nếu bạn đi ngủ mà không bỏ kính áp tròng ra. Điều này là do kính có thể làm xước giác mạc của bạn.

Hạn chế nguồn cung cấp oxy

Kính áp tròng có thể gây cản trở nguồn cung cấp oxy cho đôi mắt khi ngủ nếu bạn không tháo nó ra. Giống như bất kỳ cơ quan nào khác, đôi mắt của bạn cũng cần được cung cấp đủ oxy mới hoạt động tốt được.

Gây tấy rát

Mắt bị tấy rát khi bạn ngủ mà không tháo lens. Khi mắt bị sưng tấy, những cục sưng, u có thể nổi lên. Chính vì vậy lens có thể không phù hợp (với mắt).

Mù mắt

Kính áp tròng còn làm giảm tầm nhìn của mắt

Trong trường hợp đáng tiếc, ngủ mà không tháo kính áp tròng có thể gây mù lòa. Đây là một trong những lý do nguy hiểm khiến bạn cần phải nhớ bỏ kính áp tròng ra trước khi đi ngủ.

Nhiễm trùng

Ngủ với kính áp tròng cũng có thể gây nhiễm trùng. Khi bề mặt của kính áp tròng gây ra vết thương cực nhỏ trên mắt trong khi ngủ, vi khuẩn có thể làm trầm trọng thêm các bệnh về mắt. Về lâu dài có thể dẫn đến những vấn đề về mắt khác.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt